ผู้ก่อเหตุยิงบนถนนมไหสวรรย์เช้านี้มอบตัวแล้ว รับมีเรื่องกับคู่กรณีก่อนก่อเหตุ

อาชญากรรม
20 ม.ค. 55
11:51
4
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุยิงบนถนนมไหสวรรย์เช้านี้มอบตัวแล้ว รับมีเรื่องกับคู่กรณีก่อนก่อเหตุ

เจ้าของรถยนต์ซีวิคที่ขับไล่ยิงรถกระบะจนเสียหลักชนต้นไม้ เป็นเหตให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน เข้าให้ปากคำกับตำรวจแล้ว ยอมรับว่าสาเหตุเกิดจากมีปากเสียงกับคู่กรณี ในผับย่านพระราม 3 ก่อนจะขับรถไล่ยิง

เจ้าของรถยนต์ฮอนด้าซีวิค ที่ก่อเหตุร่วมกับเพื่อนใช้ปืนไล่ยิงกลุ่มวัยรุ่นบนรถกระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จนทำให้เกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตรวม 5 คน ประกอบด้วย นายสมชาย สนธิพงษ์ อายุ 20 ปี นายวรวุฒิ วิชชุปัญญาพงศ์ อายุ 23 ปี นายอารมณ์ แซ่เล้า อายุ 23 ปี นายชวาล ทองประดิษฐ์ อายุ 18 ปี และนายนที เอี่ยมสา อายุ 19 ปี รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนนครบาลราษฎร์บูรณะ  โดยเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีปากเสียงกับกลุ่มวัยรุ่นที่เสียชีวิตภายในผับแห่งหนึ่งย่านพระราม3 จึงขับรถตามมาถึงแยกมไหสวรรย์ จากนั้นเพื่อนก็ใช้ปืนยิงเข้าใส่รถคู่กรณี และขับไล่กันมา จนถึงปากซอยสุขสวัสดิ์ 23 จนกระทั่งรถกระบะเสียหลักเกิดอุบัติเหตุชนต้นไม้จนมีผู้เสียชีวิต คำให้การดังกล่าวสอดคล้องกับคำให้การของเพื่อนผู้เสียชีวิตบนรถกระบะ
 
เบื้องต้นตรวจสอบพบว่า ปืนที่ใช้ก่อเหตุมี 2 กระบอก ขนาด .380 และขนาด 6.35 ทั้งนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตลอดเส้นทาง และเร่งติดตามตัวผู้ที่ก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดี

พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งตรวจสอบผับในพื้นที่ โดยเฉพาะประเด็นที่กลุ่มวัยรุ่นเข้าไปดื่มกินจนถึงเวลา 4.00 น. เพราะตามกฎหมายกำหนดให้ปิดบริการในเวลา 1.00 น. และยืดหยุ่นได้ถึง 2.00 น.เท่านั้น จึงสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าตำรวจท้องที่มีส่วนรู้เห็นเรียกรับผลประโยชน์จากสถานบริการให้เปิดเกินเวลาหรือไม่ หากพบเป็นการปล่อยปละละเลย ก็จะต้องถูกพิจารณาโทษทางวินัยด้วย เพราะปล่อยให้สถานบันเทิงเปิดบริการเกินจากเวลากำหนด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง