น้ำป่าจากเขาสันกาลาคีรีไหลเข้าท่วมในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราฯ

ภูมิภาค
22 ม.ค. 55
01:01
16
Logo Thai PBS
น้ำป่าจากเขาสันกาลาคีรีไหลเข้าท่วมในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราฯ

ประชาชนในอำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพราะแม้ฝนจะหยุดตกแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขัง ส่วนน้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี จังหวัดนราธิวาส ได้ไหลเข้าท่วมเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก หลังได้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่อำเภอแว้ง

ประชาชนในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส ต้องใช้เรือในการสัญจร หลังระดับน้ำในแม่น้ำสุไหงโกลกได้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และ เข้าท่วมบ้านเรือนริมแม่น้ำเป็นวงกว้าง ส่งผลให้ชุมชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าว ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมแล้วเกือบ 600 ครัวเรือน และคาดว่า จะต้องใช้ระยะเวลาอีกอย่างน้อย 2 - 3 วัน จึงจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากยังคงมีน้ำป่าจากเทือกเขาสันกาลาคีรี อำเภอสุคิรินไหลลงมาสมทบอีก

โดยก่อนหน้านี้น้ำป่าที่ไหลจากเทือกเขาสันกาลาคีรี ซึ่งไหลผ่านเขตอำเภอแว้ง ได้พัดทำลายกำแพงโรงเรียนเวียงสุวรรณ พังเสียหายเป็นทางยาวหลายสิบเมตร

ขณะที่ชาวบ้านทุ่งมะขาม ตำบลทุ่งลาน อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา ที่ถูกน้ำท่วมเป็นรอบที่ 3 ของปีนี้ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยเหลือเรื่องการระบายน้ำ เพราะแม้ฝนจะหยุดตกแล้วแต่ก็ยังมีน้ำท่วมขังบ้านเรือน และสวนยางพารา ประมาณ 30 เซนติเมตรถึง 1 เมตร เนื่องจากน้ำระบายลงสู่ทะเลได้ช้า สร้างความยากลำบากในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน และทำให้ขาดรายได้จากการกรีดยางเนื่องจากพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง