ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ร่วมฉลองตรุษจีนสุดคึกคัก

ต่างประเทศ
22 ม.ค. 55
06:58
10
Logo Thai PBS
ชาวจีนแผ่นดินใหญ่ร่วมฉลองตรุษจีนสุดคึกคัก

เนื่องในเทศกาลขึ้นปีใหม่ของชาวจีน หรือ ตรุษจีน ชาวจีนทั้งในจีนแผ่นดินใหญ่ และ ที่กระจัดจายไปทั่วทุกมุมโลกได้จัดเฉลิมฉลองกันอย่างทั่วหน้า

นายเฉียว เตาจิน แสดงวิทยายุทธ์การทำให้ตะเกียบประจำชามข้าวธรรมดากลายเป็นอาวุธร้าย ขณะที่นายเหว่ย เว่ย แสดงพลังฝ่ามือที่สามารถดูดยกโต๊ะขึ้นมาได้อย่างสบาย นอกจากนี้นายเฉียว เตาจีน ยังได้แสดงวิทยายุทธ์ใหล่ใบมีดซึ่งสามารถตัดแผ่นดิสต์ เป็นการแสดงในเมืองเจียงยินของมณฑลเจียงสู ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันออกของจีนของจีนครั้งนี้เพื่อฉลองเทศกาลตรุษจีนในปีมังกรโดยเหล่าผู้แสดงความสามารถพิเศษล้วนเป็นชาวจีนที่รั้งตำแหน่งอยู่ในกินเนสต์ บุ๊คส์ ออฟ เวิลด์ เร็คคอร์ด

ส่วนในมณฑลกุ้ยโจวซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ชนกลุ่มน้อยในเมืองซุ่ยหยางจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีน 1,000 โต๊ะ ซึ่งเป็นการฉลองเทศกาลตรุษจีนและยังเป็นประเพณีประจำปีในฤดูใบไม้ผลิ ขณะเดียวกัน "สวนดอกไม้ของโลก" ภายในกรุงปักกิ่งได้จัดนิทรรศการกล้วยไม้นับหมื่นต้นจากมากกว่า 150 สายพันธุ์ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงตรุษจีน

ส่วนการฉลองเทศกาลฤดูใบไม้ผลิของชุมชนชาวจีนภายในกรุงฮาวาน่าประเทศคิวบา โดยผู้ที่มาร่วมงานมีทั้งที่มีเชื้อสายจีนและไม่ใช่เชื้อสายจีนร่วมงาน ขณะที่การฉลองตรุษจีนยังมีขึ้นในทวีปอเมริกาใต้ ทั้งในเมืองเซาเปาโลของประเทศบราซิล และ ภายในกรุงบัวโนสไอเรสต์ของอาร์เจนติน่า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง