ทหารกองกำลังผาเมืองคุมเข้มชายแดนไทย-พม่า หลังแก๊งค้ายาปะทะตำรวจ

ภูมิภาค
24 ม.ค. 55
07:07
14
Logo Thai PBS
ทหารกองกำลังผาเมืองคุมเข้มชายแดนไทย-พม่า หลังแก๊งค้ายาปะทะตำรวจ

ทหารกองกำลังผาเมืองเพิ่มความเข้มงวดตามแนวชายแดนไทย-พม่าในพื้นที่จังหวัดเชียงราย หลังตำรวจจังหวัดเชียงรายปะทะกับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจนทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นายและบาดเจ็บอีก 1 นายเมื่อสองวันก่อน

ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง กองทัพภาคที่ 3 จัดกำลังและยานพาหนะติดอาวุธตรึงตลอดแนวชายแดนไทย-พม่า ด้านอำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะบริเวณจุดผ่อนปรนเชื่อมต่อกับบ้านผาขาว จังหวัดท่าขี้เหล็ก ของประเทศพม่า เพื่อสกัดกั้นสิ่งผิดกฎหมายและกลุ่มบุคคลที่อาจเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ หลังจากเมื่อ 2 วันก่อนกลุ่มคนร้ายประมาณ 10 คน จากฝั่งประเทศพม่ายิงปะทะกับตำรวจทำให้ ร.ต.ต.ศิรวิทย์ พูลกำลัง รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจแม่ฟ้าหลวง เสียชีวิต และ ดาบตำรวจโยธิน แก้วคำอ้าย ซึ่งเป็นพลขับได้รับบาดเจ็บ ส่วนฝ่ายตรงข้ามเสียชีวิต 2 คน

ตำรวจเชื่อว่าฝ่ายตรงข้ามน่าจะเป็นชาวบ้านในฝั่งประเทศพม่า และ อาจหลบหนีข้ามชายแดนไปแล้ว ขณะนี้ตำรวจและทหารกองกำลังผาเมือง ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายพม่าเพื่อให้ช่วยสอดส่องและจับกุมคนร้ายที่เข้ามาก่อเหตุในประเทศอีกทางหนึ่ง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ยอมรับว่า ขบวนการค้ายาเสพติดพยายามลำเลียงยาเสพติดผ่านประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องสกัดกั้นในทุกรูปแบบ แม้มีการเปลี่ยนเส้นทางไปทางภาคอีสานบ้าง แต่ภาคเหนือก็ยังมียาเสพติดจำนวนมาก โดยเฉพาะบริเวณชายแดนและเตรียมลำเลียงเข้าประเทศไทย จนมีการปะทะกันบ่อยครั้งในระยะนี้

ส่วนการเสียชีวิตของ ร.ต.ต.ศิรวิทย์ ตำรวจภูธรภาค 5 ได้เสนอเลื่อนขั้นเงินเดือนขึ้นอีก 7 ขั้น และ เสนอให้เลื่อนยศเป็น พ.ต.อ.เป็นกรณีพิเศษ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง