ตร.บุกค้นปทุมวัน-อุเทนถวาย เจอมีด-ประทัดเพียบ

อาชญากรรม
24 ม.ค. 55
11:36
25
Logo Thai PBS
ตร.บุกค้นปทุมวัน-อุเทนถวาย เจอมีด-ประทัดเพียบ

ตำรวจ 300 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อป้องปรามเหตุรุนแรง จากการตรวจค้นที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน พบมีดปลายแหลม และระเบิดยักษ์ จึงยึดไว้ พร้อมแจ้งสถาบันให้ติดตามหาผู้ครอบครอง

ตำรวจปราบจลาจล และชุดสืบสวน กองบังคับตำรวจนครบาล 6 รวม 300 นาย นำกำลังเข้าตรวจค้นภายในสถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะว้นออก วิทยาเขตอุเทนถวาย เพื่อตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย รวมถึงสิ่งของต้องห้าม ไม่ให้นำเข้ามาภายในสถาบัน

จากการตรวจค้นภายในอาคารของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะว้นออก วิทยาเขตอุเทนถวาย พบมีดปลายแหลม, มีดด้ามยาว, ประทัดยักษ์, ขวดสุรา และอุปกรณ์เสพกัญชา จึงลงบันทึกไว้ และแจ้งอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยเพื่อให้ช่วยตรวจสอบว่า ใครเป็นเจ้าของ

ส่วนการตรวจค้นที่สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน ที่อาคารเรียน 2 อาคาร รวมถึงอาคารปฏิบัติการ ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายหรือสิ่งของต้องห้าม ซึ่งวันนี้ (24 ม.ค.) นักศึกษามาเรียนน้อยกว่าปกติ เนื่องจากสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันประกาศหยุดเป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 25 มกราคม จนถึง 3 กุมภาพันธ์

ด้าน พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รักษาราชการแทนรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า การตรวจค้นครั้งนี้ เป็นเพียงการป้องปราม เพราะที่ผ่านมา การก่อเหตุมีความรุนแรงมากขึ้น ซึ่งได้สั่งให้ทุกกองบังคับการเข้าตรวจค้นตามสถาบันที่เป็นคู่ขัดแย้ง หรือเสี่ยงจะก่อความรุนแรง เพื่อป้องกันเหตุความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง