ทหารยันทหารถูกยิงบาดเจ็บเกิดจากปืนลั่นขณะลาดตระเวน

ภูมิภาค
25 ม.ค. 55
11:25
15
Logo Thai PBS
ทหารยันทหารถูกยิงบาดเจ็บเกิดจากปืนลั่นขณะลาดตระเวน

โฆษกกองทัพภาคที่ 2 ยืนยันเหตุทหารไทยถูกยิงบาดเจ็บ 1 นาย บริเวณปราสาทตาควาย จังหวัดสุรินทร์ เป็นอุบัติเหตุปืนลั่นขณะลาดตระเวน

ส.อ.จิราวัฒน์ ไพเราะ สังกัดกรมทหารราบที่ 13 จังหวัดอุดรธานี ถูกนำตัวเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสุรินทร์ หลังได้รับบาดเจ็บถูกยิงบริเวณขาซ้าย ขณะออกลาดตระเวน ห่างจากปราสาทตาควาย อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ประมาณ 2 กิโลเมตร อาการล่าสุดปลอดภัยแล้ว

พ.อ.(พิเศษ) ประวิทย์ หูแก้ว โฆษกกองทัพภาคที่ 2 กล่าวยืนยันถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เป็นอุบัติเหตุขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนตามแนวชายแดน เนื่องจากมีทหารนายหนึ่งเสียหลักหกล้ม ทำให้ปืนประจำกายลั่น กระสุนถูก ส.อ.จิระวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บ

วันนี้ (25 ม.ค.) พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และ พล.ท.ธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ตามแนวชายแดน และตรวจสอบแผนที่การวางกำลังของทหารไทยบริเวณฐานพลาญยาว ใกล้กับภูมะเขือ ซึ่งเป็นจุดที่ประดิษฐานพระพุทธบารมีสยามบุรีพิทักษ์ ที่ไทยนำมาประดิษฐานไว้เมื่อ 2554 เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน พร้อมกำชับให้ผู้นำทหารในพื้นที่สร้างความเข้าใจกับกัมพูชา กรณีนำพระพุทธรูปไปประดิษฐานตามแนวชายแดน เพื่อไม่ให้กัมพูชานำมาเป็นประเด็นสร้างความขัดแย้งในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง