ชาวนครสวรรค์หวั่นคลังแสงบึ้มซ้ำ เหตุยังเหลือระเบิดอีกเยอะ

ภูมิภาค
25 ม.ค. 55
11:32
46
Logo Thai PBS
ชาวนครสวรรค์หวั่นคลังแสงบึ้มซ้ำ เหตุยังเหลือระเบิดอีกเยอะ

ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงอาคารเก็บระเบิดเก่า ของกรมสรรพาวุธทหารบก จ.นครสวรรค์ ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากเหตุระเบิดที่อาคารเก็บวัตถุระเบิดเก่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อป้องกันไฟลุกอีก เนื่องจากยังมีระเบิดที่รอการทำลายอีกจำนวนมาก

พื้นที่ภายในอาคารเก็บวัตถุระเบิดเก่า โรงงานวัตถุระเบิดทหาร ตำบลย่านมัทรี อำเภอพยุหะคีรี จังหวัดนครสวรรค์ ยังคงถูกปิด และไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป หลังจากเมื่อเวลา 12.00 น.ที่ผ่านมา วัตถุระเบิดที่เจ้าหน้าที่เตรียมจะทำลายเกิดระเบิดขึ้น

นายมานะ พุ่มเพชร เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันภัย เทศบาลนครนครสวรรค์ กล่าวว่า จุดที่เกิดไฟไหม้คืออาคารที่เก็บวัตถุระเบิดเก่า ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว แต่ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้ตลอดเวลาเพื่อป้องกันไฟลุกไหม้อีก เนื่องจากด้านในอาคารยังคงมีวัตถุระเบิดอีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งทหารชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าพื้นที่ไปตรวจสอบสาเหตุแล้ว

ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ แต่เสียงระเบิดที่ดังขึ้นหลายครั้ง ทำให้ชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียงรู้สึกไม่มั่นใจในความปลอดภัย เนื่องจากภายในอาคารเก็บวัตถุระเบิดยังมีวัตถุระเบิดเก่าที่รอการทำลายอีกเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง