จับเพิ่ม “นิพนธ์” ผู้ต้องหาค้ายา ซัดทอดนายทหารร่วมขบวนการด้วย

อาชญากรรม
25 ม.ค. 55
11:53
57
Logo Thai PBS
จับเพิ่ม “นิพนธ์” ผู้ต้องหาค้ายา ซัดทอดนายทหารร่วมขบวนการด้วย

ตำรวจจับกุมนายนิพนธ์ กันชาติ ผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า มีทหารเข้าร่วมขบวนการลำเลียงยาเสพติดจากจังหวัดเชียงราย มายังจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งได้รับค่าจ้างครั้งละ 1 ล้านบาท

เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายนิพนธ์ กันชาติ หรือแดง เจ้าของยาเสพติด 3.8 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 31 กิโลกรัม  พร้อมของกลางเงินสดกว่า 300,000 บาท โดยตำรวจสามารถจับนายนิพนธ์ ได้ที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ในอำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

ด้านนายนิพนธ์เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (21 ม.ค.) หลังขับรถจนเกิดอุบัติเหตุ ได้หลบอยู่ในพงหญ้า ตั้งแต่ 10.00-20.00 น. เพราะกลัวว่าจะถูกจับ จากนั้นก็พยายามหลบหนีด้วยการขึ้นรถแท็กซี่และหาที่ซ่อนตัว จนถูกจับได้ที่บ้านพักในอำเภอลำลูกกา

นายนิพนธ์สารภาพว่า ค้ายาเสพติดมาตั้งแต่ปี 2549-2551 จึงหยุด จากนั้นก็กลับมาค้ายาอีกครั้งในปี 2553 โดยได้รับการประสานจากนายพีรยุทธ์ แพทย์สกล หรือตี๋ ซึ่งต้องโทษคดียาเสพติดอยู่ในเรือนจำบางขวาง ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ ให้ไปรับยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านฝั่งอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมีนายทุนใหญ่คือ นายฐาปนันท์ หรือนายเฉิน หรือนายหนู ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และจังหวัดสระบุรี

ส่วนการลำเลียงยาเสพติด นายนิพนธ์จะใช้รถตู้ 2 คันมาใช้ในการขนย้าย เมื่อได้รับคำสั่งก็จะขับรถตู้เปล่าไปจังหวัดพิษณุโลก เพื่อไปหา พ.ต.ปิยณัฐ เกษจำรัส หรือที่รู้จักในนามผู้กองณัฐ และจ่าซิบ ลูกน้อง ซึ่งทั้ง 2 คนจะเป็นคนขับรถตู้ไปจังหวัดเชียงรายเพื่อรับยา ได้ค่าจ้างครั้งละ 1 ล้านบาท และเมื่อทั้ง 2 คนรับยาเสพติดมาแล้ว ก็จะขับรถตู้มาส่งของที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยนายนิพนธ์จะขับรถตู้อีกคันไปรับ และเปลี่ยนรถให้ทั้ง 2 คนขับกลับจังหวัดพิษณุโลก

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า ขอให้ตำรวจดำเนินการไปตามกฎหมาย เพราะถือเป็นความผิดส่วนตัว และกองทัพบกพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี เบื้องต้นได้สั่งพักราชการไปแล้ว หากคดีอาญาถึงที่สุด ก็จะดำเนินการทางวินัยต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง