ผู้รับเหมายอมรับ "เร่งงาน-ขาดประสบการณ์" ทำให้องค์พระใหญ่ที่สุดในโลกถล่ม

ภูมิภาค
26 ม.ค. 55
06:39
11
Logo Thai PBS
ผู้รับเหมายอมรับ "เร่งงาน-ขาดประสบการณ์" ทำให้องค์พระใหญ่ที่สุดในโลกถล่ม

ผู้รับเหมาก่อสร้างองค์พระใหญ่ที่สุดในโลกที่จังหวัดชุมพร ออกมายอมรับว่า สาเหตุที่องค์พระได้พังทลายลงมาเมื่อวานนี้ ( 25 ม.ค.) จนคนงานเสียชีวิต 2 คน เนื่องจากต้องเร่งก่อสร้างให้ทันตามที่ทางวัดกำหนดในเดือนเมษายนนี้ พร้อมยอมรับว่า ขาดประสบการณ์ในการก่อสร้างในความสูงถึง 19 เมตร

ชาวบ้านจำนวนมากงดูสภาพปรักหักพังขององค์พระหลวงพ่อสงฆ์ พระรูปเหมือนที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างภายในวัดพรุใหญ่ หมู่ที่ 6 ตำบลสะพลี อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร หลังเกิดอุบัติเหตุนั่งร้านพังถล่มลงมาเมื่อวานนี้ทำให้คนงานเสียชีวิต 2 คน

ชาวบ้านที่ไปดูเหตการณ์บอกว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะหลวงพ่อสงฆ์เป็นที่ศรัทธาของชาวจังหวัดชุมพรและจังหวัดใกล้เคียงเนื่องจากมีความศักดิ์สิทธิ์

ผู้รับเหมายอมรับว่า เคยรับงานก่อสร้างตึกที่มีความสูงเพียง 15 เมตร แต่งานก่อสร้างในครั้งนี้กลับมีความสูงถึง 19 เมตร และมีความกว้างหน้าตัก 15 เมตร จึงไม่มีประสบการณ์ในการสร้างองค์พระขนาดใหญ่ประกอบกับองค์พระเป็นรูปนั่ง และ ส่วนหัวโค้งงอมาด้านหน้า รวมทั้งเจ้าอาวาสยังได้กำชับให้เร่งการก่อสร้างให้แล้วเสร็จในช่วงกลางเดือนเมษายนที่จะถึงนี้จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง