ตำรวจปราบยาเสพติดชุมพรโดนยิงเจ็บสาหัส อาการยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
26 ม.ค. 55
11:32
53
Logo Thai PBS
ตำรวจปราบยาเสพติดชุมพรโดนยิงเจ็บสาหัส อาการยังน่าเป็นห่วง

อาการตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด จังหวัดชุมพร ที่ถูกแก๊งค้ายาเสพติดยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส อาการยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากหัวกระสุนตัดเส้นเลือดใหญ่สมอง

ส.ต.ท.สุรินทร์ เมืองทิพย์ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ที่ถูกคนร้ายยิงขณะเข้าล่อซื้อยาเสพติดเมื่อวานนี้ (26 ม.ค.) ยังคงพักอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลชุมพร โดยมีคณะแพทย์เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกระสุนที่คนร้ายยิงถูกบริเวณศีรษะผ่านแกนสมองทะลุท้ายทอย และกระสุนยังตัดเส้นเลือดใหญ่ในสมอง ทำให้อาการยังน่าเป็นห่วง โดยแพทย์ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจช่วยชีวิต

ส่วนความคืบหน้าของคดี เจ้าหน้าที่เข้าสอบปากคำนายนัฐพล พัฒน์ชนะ และนายวีระชัย กลิ่มหอม ผู้ต้องหาที่ยิงต่อสู้กับตำรวจได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ยังคงนอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เบื้องต้นรับสารภาพว่ามีเครือข่ายเชื่อมโยงกับผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ของภาคใต้ตอนบน และผู้มีอิทธิพลทำผิดกฎหมายอยู่ในพื้นที่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนเพื่อขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการ

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย ข้าราชการและประชาชนร่วมรดน้ำศพ ร.ต.ต.ศิวิทย์ พูลกำลัง รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.แม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ที่วัดห้วยใคร้ใหม่ ตำบลห้วยใคร้ อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย อย่างต่อเนื่อง หลังถูกกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยความคืบหน้าคดี ตำรวจตรวจสอบพบว่า รถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุเป็นรถยนต์สัญชาติไทย ซึ่งติดไฟแนนซ์กับธนาคารเกียรตินาคิน ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลและเรียกเจ้าของรถมาสอบปากคำ

พล.ท.วรรณทิพย์ ว่องไว แม่ทัพภาคที่ 3 ระบุว่า ผู้ที่ก่อเหตุยิงตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวงเสียชีวิต เป็นกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในฝั่งประเทศพม่า ล่าสุดประสานกับทางการพม่าให้ช่วยติดตามตัวแล้ว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่คุมเข้มตลอดแนวชายแดนไทย-พม่า โดยเฉพาะเฝ้าระวังและปิดจุดที่สามารถนำรถยนต์เข้ามาฝั่งไทย เพราะขณะนี้กลุ่มผู้ค้ายายังคงพยายามลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง