ปส.จ่อนำตัวทหารยศ "พันตรี" เอี่ยวค้ายา มาดำเนินคดี

อาชญากรรม
26 ม.ค. 55
12:25
9
Logo Thai PBS
ปส.จ่อนำตัวทหารยศ "พันตรี" เอี่ยวค้ายา มาดำเนินคดี

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเตรียมนำตัวนายทหารยศพันตรี ค่ายบรมไตรโลกนาถ ที่ถูก "นิพนธ์" ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติดซัดทอด มาดำเนินคดีที่ กทม. ขณะที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 จับลูกน้อง "นิพนธ์" ได้อีก 1 คน พร้อมยาเสพติดและรถอีก 11 คัน

ตำรวจชุดสืบสวนภูธรภาค 1 ติดตามจับกุมนายธัชกร หรือโจ๊ก ช่อสัตย์ธรรม ได้ ขณะเดินทางมาทำธุรกรรมย่านกำแพงเพชร 2 นอกจากนี้ตำรวจยังสามารถยึดอาวุธปืนขนาดจุด .22 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน 7 นัด ยาไอซ์ครึ่งกิโลกรัม สร้อยคอทองคำรูปพรรณ และรถยนต์อีก 11 คัน

จากการสืบสวน ตำรวจระบุว่า นายธัชกรเป็นเครือข่ายยาเสพติดนายนิพนธ์ กันตชาติ ถึงขั้นไว้วางใจให้ดูแลธุรกรรมทางการเงิน คอยดูแลบัญชีการเบิกจ่ายเงินสำหรับซื้อยาเสพติด และเป็นคนที่นำยาเสพติดที่เหลือจากการจำหน่ายมาแบ่งขายให้ผู้ค้ารายย่อยในจังหวัดปทุมธานี ทั้งนี้ นายธัชกรให้การว่า รู้จักกับนายนิพนธ์มาก่อนหน้านี้ และเป็นคนไปรับนายนิพนธ์ หลังจากเกิดอุบัติเหตุ แต่นายธัชกรยืนยันว่าธุรกิจเต็นท์รถยนต์ที่เปิดมา 12 ปี ไม่เกี่ยวกับการฟอกเงิน

ด้าน พล.ต.ต.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รักษาราชการผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดดำเนินคดีต่อ แต่ยังติดตามขยายผลผู้ร่วมขบวนการอีกหลายคน

ขณะที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ขณะนี้ได้เตรียมรับตัว พ.ต.ปิยะณัฐ เกตุจำรัส นายทหารสังกัดค่ายบรมไตรโลกนาถ ที่นายนิพนธ์ซัดทอดว่าร่วมขบวนการใช้รถในราชการขนยาเสพติด มาดำเนินคดี

นอกจากนี้ยังได้มีการแถลงการจับกุมชาวไนจีเรีย 3 คน ลักลอบนำโคเคนและยาไอซ์เข้ามาจำหน่ายให้ลูกค้าในสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร ซึ่งตำรวจยังมีข้อมูลเครือข่ายที่ร่วมขบวนการอีกหลายคน และอยู่ระหว่างการขยายผลจับกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง