ปส.เผย "ปิยะณัฐ" ให้การเป็นประโยชน์ จ่อออกหมายจับเพิ่ม

อาชญากรรม
27 ม.ค. 55
11:33
28
Logo Thai PBS
ปส.เผย "ปิยะณัฐ" ให้การเป็นประโยชน์ จ่อออกหมายจับเพิ่ม

ตำรวจ ปส.เผย การสอบปากคำ พ.ต.ปิยะณัฐ เจตน์จำรัส หนึ่งในขบวนการคดียาเสพติดมูลค่ากว่าพันล้าน ถือเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และทำให้ตำรวจเตรียมขออนุมัติออกหมายจับเพิ่มอีก 2-3 คน

นายทหารพระธรรมนูญเดินทางมายังกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เพื่อขอสำนวนการตรวจสอบป้ายทะเบียนรถกงจักรที่พบในบ้านเช่าของหมู่บ้านสัมมากร จังหวัดปทุมธานี ที่นายนิพนธ์ กันตชาติ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดมูลค่ากว่าพันล้านบาท เช่าไว้

ส่วนการสอบปากคำ พ.ต.ปิยะณัฐ เจตน์จำรัส ทหารช่างสังกัดที่ 302 กองทัพภาคที่ 3 ค่ายบรมไตรโลกนาถ จังหวัดพิษณุโลก ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติด และถูกควบคุมตัวมากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติดตั้งแต่เมื่อวานนี้ (26 ม.ค.) พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า พ.ต.ปิยะณัฐ ให้การสอดคล้องกับนายนิพนธ์ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ และเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีที่สามารถนำไปสู่การจับกุมผู้ร่วมขบวนการ ซึ่งขณะนี้พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างเตรียมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับเพิ่มอีก 2-3 คน

ขณะที่การติดตามตัว จ.ส.อ.วีนัส ศรีใจ คนสนิท พ.ต.ปิยะณัฐ ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี จากการสืบสวนพบว่ายังคงอยู่ในประเทศ

ส่วนกรณีนักโทษชายพรียุทธ์ แพศย์ศกล หรือตี๋ ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำบางขวาง ที่นายนิพนธ์ให้การซัดทอดว่าเป็นหัวหน้าเครือข่ายและเป็นนายทุนในการสั่งยาเสพติดจากอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงรายนั้น เบื้องต้นได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันท์ชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ว่า ได้ทำการตรวจค้นแดนที่คุมขังนักโทษชายพรียุทธ์แล้ว พบว่ามีการเชื่อมโยงกับขบวนการค้ายาเสพติดจริง

ขณะที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธุ์ ดามาพงศ์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า มีแนวคิดให้แยกหัวหน้าเครือข่ายกลุ่มผู้ค้าที่มีอำนาจสั่งการ ออกจากเรือนจำต่างๆ ไปคุมขังในพื้นที่ห่างไกลจากชุมชน เช่น เกาะ เพื่อให้ยากในการติดต่อสื่อสาร

ขณะที่อีก 1 คดี ตำรวจปราบปรามยาเสพติดสามารถตรวจยึดยาไอซ์ได้ 5 กิโลกรัม และยาบ้าได้กว่า 380,000 เม็ด จากขบวนการยาเสพติดภาคใต้ การเข้าจับกุมและตรวจยึดในครั้งนี้สามารถจับผู้ต้องหาได้ 3 คน ซึ่งมีหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดจากตลาดไท มายังปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งย่านถนนพระราม 2 จังหวัดสมุทรสาคร ก่อนนำไปส่งพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่าได้ค่าจ้างในการขนส่งยาเสพติดครั้งละ 50,000 บาท ส่วนผู้สั่งการจะติดต่อผ่านทางโทรศัพท์เท่านั้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง