ภาค 8 ยันกลุ่มคนร้ายที่ยิงตำรวจดับ เป็นกลุ่มผู้ค้ายาในสุราษฎร์ฯ

ภูมิภาค
27 ม.ค. 55
13:44
30
Logo Thai PBS
ภาค 8 ยันกลุ่มคนร้ายที่ยิงตำรวจดับ เป็นกลุ่มผู้ค้ายาในสุราษฎร์ฯ

ตำรวจทราบเบาะแสกลุ่มคนร้ายที่อยู่เบื้องหลังกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคใต้ตอนบน และกลุ่มที่ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ขณะเข้าจับกุม จนเป็นเหตุให้ตำรวจถูกยิงเสียชีวิต 1 นาย โดยคาดว่าจะเป็นผู้ค้ายาในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ญาติ ส.ต.ท.สุรินทร์ เมืองทิพย์ เดินทางไปรับศพที่โรงพยาบาลชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายยิง หลังเข้ารักษาตัวได้เพียง 2 วัน ขณะเข้าจับกุมยาเสพติดในอำเภอท่าชนะ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดในตำบลวิสัยเหนือ อำเภอเมืองชุมพร ขณะที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะปูนบำเหน็จให้ 5 ชั้นยศ

ด้าน พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยอมรับว่า สถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ตอนบนมีการแพร่ระบาดจริง ส่วนใหญ่จะลำเลียงมาจากทางภาคเหนือ ผ่านกรุงเทพฯ ก่อนจะลงมาภาคใต้ ส่วนกลุ่มที่อยู่เบื้องหลังก่อเหตุยิง ส.ต.ท.สุรินทร์ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ทราบเบาะแสแล้ว เป็นกลุ่มผู้ค้าเสพติดรายใหญ่ อยู่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ขณะที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ มอบนโยบายด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้กับตำรวจภูธรภาค 3 กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมกำชับให้เพิ่มความเข้มงวดตามเส้นทางหลักๆ พร้อมทั้งเฝ้าตรวจสอบรอยต่อระหว่างหมู่บ้านและพื้นที่ล่อแหลม โดยเฉพาะในพื้นที่ตามแนวชายแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่ลักษณะภูมิประเทศเอื้อต่อการลำเลียงยาเสพติดในรูปแบบกองทัพมด รวมทั้งใช้เป็นจุดพักยาเสพติดของขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ ที่เปลี่ยนเส้นทางลำเลียงจากภาคเหนือ มาใช้แนวชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนใต้แทน
 
ส่วนจังหวัดนครราชสีมา ตำรวจภูธรพิมาย และอาสาสมัครตำรวจบ้านในสังกัด จำนวน 121 นาย เข้าตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดในร่างกาย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมทั้งจะปฏิบัติหน้าที่อย่างจริงจัง เพื่อเอาชนะปัญหายาเสพติดอย่างยั่งยืน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง