"เฉลิม" เสนอให้การแก้ป้ญหายาเสพติด เป็น "วาระภูมิภาค"

การเมือง
28 ม.ค. 55
06:38
14
Logo Thai PBS
"เฉลิม" เสนอให้การแก้ป้ญหายาเสพติด เป็น "วาระภูมิภาค"

"เฉลิม" เตรียมเสนอให้การแก้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งภูมิภาค ระบุพร้อมเดินทางไปหารือกับผู้นำจีน พม่า ลาว และเขมร เพื่อร่วมมือกันในการแก้ปัญหายาเสพติดที่เป็นปัญหาร่วมกัน

ในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน ซึ่งออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์กระจายเสียงแห่งประเทศไทย ช่อง 11 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (28 ม.ค.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ กล่าวถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาลในการแก้ปัญหายาเสพติดว่า อยู่ระหว่างการพิจารณายกระดับความร่วมมือในการแก้ปัญหายาเพสติดกับประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อให้เป็นวาระภูมิภาคที่ประเทศที่เกี่ยวข้องควรต้องมาร่วมมือกันในการแก้ปัญหา

ร.ต.อ.เฉลิมยังได้กล่าวถึงแนวคิดในการจัดตั้งเรือนจำพิเศษที่อำเภอสี่คิ้ว จังหวัดนครราชสีมา โดยใช้มาตรการที่เข้มข้นในการควบคุมตัวผู้ต้องโทษในคดียาเสพติด และอยู่ระหว่างการหารือเพื่อของบประมาณ พร้อมกล่าวแสดงความชื่นชมต่อการทำงานปราบปรามยาเสพติดของ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในการสกัดกั้นยาเสพติดในพื้นที่ชายแดน รวมถึงการนำรั้วลวดหนามไปวางสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนอำเภอแม่สาย สร้างความยากลำบากต่อการขนยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง