“หลวงพ่อคูณ” อาการดีขึ้น กลับวัดบ้านไร่ พรุ่งนี้

ภูมิภาค
29 ม.ค. 55
08:58
7
Logo Thai PBS
“หลวงพ่อคูณ” อาการดีขึ้น กลับวัดบ้านไร่ พรุ่งนี้

คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เผย อาการหลวงพ่อคูณ ที่เข้ารักษาตัวอาการอาพาธ ด้วยโรควัณโรคดีขึ้นจนเกือบปกติ และแพทย์อนุญาตให้กลับไปจำวัดที่วัดบ้านไร่ในวันพรุ่งนี้

นพ.พินิจจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เปิดเผยว่า พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มีสภาพร่างกายแข็งแรงขึ้น หลังเข้ารักษาอาการอาพาธ ด้วยโรควัณโรค เมื่อเดือน พ.ค.54 โดยหลวงพ่อคูณมีการสื่อสารโต้ตอบกับลูกศิษย์เป็นปกติ ส่วนอาการติดเชื้อ ปอดบวม เบาหวาน ถุงลมโป่งพอง ไม่มีอาการแทรกซ้อน เช่นเดียวกับอาการวัณโรคปอดที่ไม่อยู่ในฐานะแพร่เชื้อได้ แต่คณะแพทย์จำเป็นที่จะต้องให้ยารักษาไปอีกประมาณ 1 ปี ถึง 1 ปี 6 เดือน เพื่อรักษาอาการให้หายขาด และต้องรับอาหารเหลวผ่านทางหน้าท้องไปตลอดชีวิตเพื่อให้ได้สารอาหารที่เพียงพอ

ส่วนการเดินทางกลับวัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) หลวงพ่อคูณจะต้องรับอาหารเหลว อีกทั้งทำกายภาพและพักผ่อนร่างกายเพื่อให้ปรับสภาพเรียบร้อยก่อน จากนั้นเวลา 11.00 น.  คณะแพทย์พร้อมคณะลูกศิษย์จะนำหลวงพ่อคูณขึ้นรถตู้เดินทางกลับวัดบ้านไร่ โดยจะมีรถฉุกเฉินของคณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชร่วมเดินทางไปด้วย

หลังจากที่หลวงพ่อคูณกลับไปพักรักษาตัวที่วัดแล้ว สิ่งที่ต้องระวัง คือ ห้ามให้บุคคลอื่นเข้าใกล้หลวงพ่อคูณเกินระยะ 2 เมตร เว้นแต่ลูกศิษย์คนสนิทและคณะแพทย์ที่จะต้องดูแลปรนนิบัติเท่านั้น เนื่องจากหลวงพ่อคูณติดเชื้อได้ง่าย นอกจากนี้จะมีทีมแพทย์คอยดูแลอาการอาพาธของหลวงพ่อคุณตลอด 24 ชั่วโมง ส่วน การทำกิจนิมนต์ต้องเปลี่ยนจากการเคาะหัวหรือการที่ให้ลูกศิษย์เข้าใกล้เป็น การจับสายสิญจน์และต้องให้อยู่ห่างจากหลวงพ่อในรัศมีอย่างน้อย 2 เมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง