"นายกฯ" มั่นใจแผนฟื้นฟูประเทศหลังน้ำท่วม คาดต่างชาติลงทุนเพิ่มในไทย

การเมือง
29 ม.ค. 55
10:16
15
Logo Thai PBS
"นายกฯ"  มั่นใจแผนฟื้นฟูประเทศหลังน้ำท่วม คาดต่างชาติลงทุนเพิ่มในไทย

“นายกฯ” พอใจผลร่วมประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรั่ม โดยแสดงความมั่นใจว่า หลังจากนี้ต่างชาติจะสนใจเข้ามาลงทุนในเมืองไทยเพิ่มขึ้น พร้อมทั้งเชื่อว่านักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของไทยมากขึ้นเช่นกัน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางกลับมาถึงประเทศไทยแล้ว หลังจากเข้าร่วมประชุมเวิลด์อีโคโนมิกฟอรั่มครั้งที่ 42 ที่เมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวยืนยันถึงความสำเร็จในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนต่อแผนการฟื้นฟูประเทศหลังน้ำท่วม รวมถึงการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว โดยยืนยันว่า ภัยพิบัติ และภัยก่อการร้ายไม่ได้เป็นอุปสรรต่อการลงทุนของต่างชาติ
 
ทางด้านปัญหาการทำงานของคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.) ที่นักวิชาการบางคนอาจจะขอลาออกนั้น นายกรัฐมนตรี ขอให้ทุกฝ่ายอดทนและปรับทิศทางแนวทางการปฏิบัติงานเพื่อฝ่าวิกฤติของประเทศร่วมกัน

ขณะที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่านายสุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา ยังไม่ได้ลาออกจากที่ปรึกษา กยน. เช่นเดียวกับนายสมิทธ ธรรมสโรช ก็ไม่มีท่าทีจะลาออกจากประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ อย่างที่มีกระแสข่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง