กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ

ภูมิภาค
30 ม.ค. 55
00:19
28
Logo Thai PBS
กวาดล้างเครือข่ายยาเสพติดในเรือนจำ

หลายพื้นที่เร่งปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติด โดยเฉพาะเครือข่ายภายในเรือนจำต่างๆ โดยที่จังหวัดปทุมธานี ตำรวจวางแผนจับผู้ต้องหาได้พร้อมของกลางยาบ้ากว่า 20,000 เม็ด

ยาบ้ากว่า 20,000 เม็ด, ยาไอซ์ 200 กรัม และรถยนต์ 1 คัน เป็นของกลางที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต จังหวัดปทุมธานี ยึดได้จากนายสุวิจักขณ์ มีดวงจันทร์ และนายสมพิศ ด่านกระโทก บริเวณหมู่บ้านเมืองเอก ตำบลหลักหก เนื่องจากสืบทราบว่า ทั้ง 2 คนเป็นหนึ่งในเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ และกำลังจะนัดส่งมอบยาเสพติด จึงวางแผนจับกุม

เบื้องต้นนายสมพิศให้การรับสารภาพกับตำรวจว่า เคยถูกจำคุกที่เรือนจำคลองเปรม และได้รู้จักกับนายบิ๊ก ผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด เมื่อพ้นโทษก็ยังติดต่อกัน และนายบิ๊กจะเป็นคนสั่งการมาจากเรือนจำให้ไปรับยาบ้าเพื่อไปส่งให้ลูกค้าตามที่ต่างๆ ซึ่งทำมาแล้ว 5 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 30,000-50,000 บาท กระทั่งถูกจับกุม

ขณะที่หลายพื้นที่เจ้าหน้าที่เร่งกวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดเช่นกัน โดยตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ควบคุมนายชาตรีและนายมนตรี สังฆะมณี พี่น้องอดีตพระลูกวัดบ้านโนนเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ไปสอบสวน เพราะถูกจับได้พร้อมของกลางยาบ้า 706 เม็ด และอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ ขณะกำลังรับส่งยาบ้าจากนายสนทยา ภายในกุฏิ ซึ่งนายสนทยาไหวตัวทันจึงหลบหนีไปได้

ผู้ต้องหารับสารภาพกับตำรวจว่า เพิ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำร้อยเอ็ดในข้อหาครอบครองอาวุธปืนและเสพยาเสพติด และบวชพระได้เพียง 15 วัน ก่อนจะได้รับการติดต่อจากนายเสือ เดชรัตน์ เอเย่นต์ค้ายารายใหญ่ในเรือนจำ ให้รับยาจากสายมาส่ง พร้อมกับนำอุปกรณ์การชาร์จแบตโทรศัพท์มาให้เพื่อจำหน่ายในเรือนจำ แต่ถูกตำรวจจับได้เสียก่อน

ส่วนที่ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ตรวจยึดยาบ้าที่บรรจุมาในขวดยาสระผม 170 เม็ด พร้อมซิมโทรศัพท์มือถือที่ถูกเครือข่ายค้ายาบ้าปาข้ามกำแพงเรือนจำเข้ามาตกบริเวณแดน 3 แต่ไม่มีผู้ออกมารับยา ก่อนขับรถกระบะสีดำหลบหนี ซึ่งตำรวจเตรียมขยายผลหาเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง