พบศพเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่หายไปขณะปะทะขบวนการตัดไม้

ภูมิภาค
30 ม.ค. 55
00:20
13
Logo Thai PBS
พบศพเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่หายไปขณะปะทะขบวนการตัดไม้

เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 เข้าค้นจุดพักและแปรรูปไม้หวงห้าม อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ยึดไม้แปรรูปกว่า 1,000 แผ่น ขณะที่การค้นหาเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่หายไปกว่า 4 เดือน หลังปะทะกับผู้ลักลอบตัดไม้ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก ล่าสุดพบศพแล้ว

ทหารพรานที่ 23 อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ลำเลียงร่างนายวิทย์ ธูปหอมละออ เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าวัดไผ่ล้อมและวัดอัมพุวราราม จังหวัดปทุมธานี ไปบำเพ็ญกุศล หลังพบศพบริเวณลำห้วยตะไคร้ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าพนมดงรัก จังหวัดศรีสะเกษ

นายวิทย์หายไปขณะปะทะกับขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูง บริเวณชายแดนไทย-กัมพูชา ตั้งแต่เดือน พ.ย.54 ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกค้นหา กระทั่งพบศพเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) และเตรียมส่งศพไปชันสูตรเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง

ส่วนการปราบปรามขบวนการลักลอบตัดไม้พะยูงในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าสุด เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 นครพนม เข้าค้นจุดพักและแปรรูปไม้หวงห้าม บ้านดอนแดง อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม ยึดไม้พะยูงและไม้มะค่าแปรรูปกว่า 1,000 แผ่น พร้อมผู้ต้องหา 1 คน ซึ่งให้การซัดทอดว่ารับการว่าจ้างจาก ร.ต.อ.พงษ์อนันต์ ชุบรัมย์ รองสารวัตรปราบปราม สภ.ศรีสงคราม ให้เป็นผู้ดูแล

ผู้อำนวยการสำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 เตรียมประสานไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เพื่อรับเป็นคดีพิเศษ เนื่องจากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มีการจับขบวนการลักลอบตัดไม้กว่า 20 คดี ยึดไม้หวงห้ามกว่า 10,000 ท่อน และส่วนใหญ่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐเข้าไปเกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง