ประชุมสภากลาโหมนัดแรก "สุกำพล" มอบ 4 ภารกิจให้กองทัพ

การเมือง
30 ม.ค. 55
11:47
9
Logo Thai PBS
ประชุมสภากลาโหมนัดแรก "สุกำพล" มอบ 4 ภารกิจให้กองทัพ

การประชุมสภากลาโหมนัดแรกโดย พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้ ( 30 ม.ค.) มอบหมาย 4 ภารกิจพิเศษให้กองทัพ พร้อมระบุ จะหารือการปรับโครงสร้างกองทัพภายในเดือนกุมภาพันธ์ ส่วนกรณีกระบวนการล้มรัฐบาล มอบหมายให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว แม้จะไม่ปักใจเชื่อข้อมูลทั้งหมดก็ตาม

แม้จะยังไม่ทราบรายละเอียดของกระบวนการล้มรัฐบาลตามที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย อภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร แต่พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้มอบหมายให้หน่วยงานด้านการข่าวตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว สอดคล้องกับความเห็นของ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ที่ยังไม่รู้ข้อเท็จจริงทั้งหมด และเชื่อว่า ในการประชุมพรรคเพื่อไทยวันพรุ่งนี้ ( 31 ม.ค.) จะมีการหารือและตรวจสอบข้อเท็จจริงด้วย

และระหว่างการประชุมสภากลาโหมนัดแรกภายใต้การนำของ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ย้ำให้เหล่าทัพมีความรัก สามัคคี มีความเป็นพี่เป็นน้องในการทำงาน และ สามารถหารือร่วมกันได้ทุกเรื่อง พร้อมชี้แจงถึงเจตนาที่มุ่งเน้นการพัฒนากองทัพ โดยมอบนโยบายเฉพาะ 4 ด้านเป็นภารกิจพิเศษ คือ มุ่งพัฒนาด้านการศึกษาในหลักสูตรต่างๆ โดยเฉพาะวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร การขยายพื้นที่การฝึกให้มากขึ้น การปรับการฝึกร่วมต่าง ๆ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และการปรับโครงสร้างกองทัพให้กระชับและสอดคล้องกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ โดยกล่าวว่า "จะหารือความคืบหน้าในการปรับโครงสร้างกองทัพภายในเดือนหน้านี้"

การประชุมสภากลาโหมวันนี้มี พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เข้าร่วมประชุม เว้นแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง