"The Help" คว้า 3 รางวัล SAG Awards ครั้งที่ 18

Logo Thai PBS
"The Help" คว้า 3 รางวัล SAG Awards ครั้งที่ 18

หนึ่งในสมาคมที่ทรงอิทธิพลที่สุดของฮอลลีวูดอย่างสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ ได้ประกาศรายชื่อผู้คว้ารางวัลใหญ่ของปีนี้ โดยผลงานที่ถ่ายทอดความพยายามทำลายกำแพงความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่าง The Help ส่งให้นักแสดงของเรื่องคว้ารางวัลสำคัญถึง 3 สาขาด้วยกัน

ด้วยความช่วยเหลือของกลุ่มแม่บ้านผิวสีในเมืองทางตอนใต้ของสหรัฐฯที่ยอมบอกเล่าประสบการณ์คับแค้นใจจากการถูกปฎิบัติเยี่ยงพลเมืองชั้น 2 โดยไม่กลัวนายจ้างจับได้ ทำให้นักเขียนสาวหน้าใหม่มีโอกาสเผยแพร่เรื่องราวให้สังคมตระหนักถึงความเหลื่อมล้ำทางเชื้อชาติที่ยังคงมีอยู่อย่างดาษดื่นช่วงทศวรรษที่ 60 คือเนื้อหาที่อยู่ใน The Help ที่ได้รับการถ่ายทอดอย่างสมบูรณ์แบบโดยฝีมือกลุ่มนักแสดงหญิงในเรื่อง จนสามารถคว้ารางวัลทีมนักแสดงยอดเยี่ยม สาขาใหญ่ของเวที SAG Awards ครั้งที่ 18

SAG Awards คือรางวัลจากการโหวตโดยสมาชิกที่ตั้งโดยสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ในสหรัฐฯ จำนวน 4,200 รายที่ถูกสุ่มจากสมาชิกทั้งหมดกว่า 120,000 รายให้เป็นเลือกผู้ชนะในแต่ละสาขา หลายปีที่ผ่านมาผู้ประสบความสำเร็จบนเวทีนี้มักไปคว้าชัยบนเวทีออสการ์เสมอ จึงเป็นข่าวดีสำหรับทีมนักแสดงหลักของ The Help อย่าง ออคตาเวีย สเปนเซอร์ ตัวเต็งในสาขานักแสดงสมทบหญิงที่คว้ารางวัลไปตามความคาดหมาย และ ไวโอลา เดวิส ที่แซงหน้าตัวเก็งคนอื่นๆ อย่าง เมอรีล สตรีป หรือ มิเชล วิเลียมส์ คว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงได้สำเร็จ

การประกาศผลของฝั่งนักแสดงชายทำให้การคาดเดาผลรางวัลบนเวทีออสการ์ชัดเจนยิ่งขึ้น เมื่อความสำเร็จตกเป็นของ 2 ตัวเต็ง ทั้ง ฌอง ดูฌาร์แดง ผู้ใช้ลีลาประกอบท่าทางในหนังเงียบอย่าง The Artist จนคว้านักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ส่วนสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมตกเป็นของ คริสโตเฟอร พลัมเมอร์ ซึ่งสวมบทเป็นพ่อหม้ายวัยใกล้ฝั่งที่เปิดเผยว่าตนเองเป็นเกย์จากเรื่อง Beginners ส่งให้นักแสดงเจ้าบทบาทผู้นี้คว้า SAG Awards เป็นครั้งแรกในวัย 82 ปี

ความเชื่อที่ว่าการร่วมงานกับสัตว์หรือเด็กเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำหนังอาจไม่เป็นความจริงนัก เมื่อทีมนักแสดงหลากหลายซึ่งประกอบไปด้วยดาราเด็กมากความสามารถจากละครสุดดังอย่าง Modern Family สามารถคว้ารางวัลสาขาทีมนักแสดงละครตลกยอดเยี่ยมได้สำเร็จ ขณะที่ฝั่งดราม่าตกเป็นของละครแก๊งเจ้าพ่ออย่าง Boardwalk Empire โดยปีนี้ยอดฝีมือจากจอเงินที่ผันตัวมาแสดงในละครโทรทัศน์คว้ารางวัลไปถ้วนหน้า ทั้ง เคท วินสเล็ท, พอล เจียแม็ตติ, เจสซิกา แลง และ อเล็ค บอลด์วิน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง