จเรตำรวจฯนำหมายศาลค้น "เลดี้ผับ" พบเคยเป็นบ่อนการพนัน

อาชญากรรม
31 ม.ค. 55
13:39
15
Logo Thai PBS
จเรตำรวจฯนำหมายศาลค้น "เลดี้ผับ" พบเคยเป็นบ่อนการพนัน

จเรตำรวจแห่งชาตินำหมายศาลเข้าตรวจค้น ร้านเลดี้ผับ ย่านโชคชัย 4 ซึ่งพบว่า เคยมีการลักลอบเปิดเป็นบ่อนการพนัน พร้อมเตรียมสรุปผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเปิดบ่อนการพนันให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ภายใน 7 วัน

 ร้านเลดี้โซนภายในซอยโชคชัยสี่ 72 หรือ ถนนสตรีวิทยา 2 ซอย 20 ซึ่งตำรวจมีข้อมูลว่า มีการลักลอบเล่นการพนัน โดยมี "เฮียตือ"  เป็นเจ้าของบ่อน ถูกตำรวจนำหมายศาลเข้าตรวจค้น แต่ไม่พบอุปกรณ์การเล่นพนัน แต่จากสภาพภายในเชื่อได้ว่า สถานที่แห่งนี้เคยเปิดให้มีการเล่นพนันมาก่อน

พล.ต.อ.สถาพร หลาวทอง จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวรองรับผู้เล่นพนันได้ประมาณ 50-100 คน โดยเปิดให้เล่น มานานหลายเดือนแต่เพิ่งปิดไปประมาณ 1 เดือน ก่อนเปลี่ยนผู้เช่า และ ดัดแปลงเป็นร้านคาราโอเกะ โดยที่ผ่านมากอง บัญชาการตำรวจนครบาล ได้รายงานข้อมูลว่า ในพื้นที่กรุงเทพมหานครพบบ่อนการพนันจำนวน 18 แห่ง เฉพาะในท้องที่กอง บังคับการตำรวจนครบาล 4 มีมากที่สุด โดยอยู่ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลโชคชัย หัวหมาก ลาดพร้าว และ วังทองหลาง

 
ส่วนพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 พบอยู่ในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และนนทบุรี ประมาณ 6 บ่อน แต่ทั้งหมดปิดให้บริการไปแล้ว โดยขอ เวลารวบรวมข้อมูลหลักฐานและสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องเชื่อว่า จะสามารถรายงานผลต่อผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้ ภายใน 7  วัน และหากตรวจสอบพบพื้นที่ใดปล่อยปละละเลย ผู้กำกับการสถานีตำรวจท้องที่จะต้องรับผิดชอบ โดยจะพิจารณาโทษทาง ปกครองมีโทษสูงสุด คือ สำรองราชการ

ด้าน พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผลการรายงานเรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่กองบังคับการ ตำรวจนครบาล 1-9 ขณะนี้ไม่พบว่า มีการเปิดเล่นการพนันอีก แต่กองบัญชาการตำรวจนครบาลจะตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อ เท็จจริง เพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ พ.ต.อ. สีหนาท ประยูรรัตน์ รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. ระบุว่า จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของบ่อนเตาปูนที่เคยถูกตำรวจเข้าจับกุมมา 2 ครั้ง ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้อยู่เบื้อง หลังเป็นกลุ่มใด หากพบความเชื่อมโยง ปปง.จะดำเนินการตรวจสอบเกี่ยวกับการยึดทรัพย์ต่อไป

 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง