นายกฯ ปฏิเสธใช้ "ขอนแก่นโมเดล" กลบข่าว "อุทยานราชภักดิ์"

การเมือง
26 พ.ย. 58
15:05
94
Logo Thai PBS
นายกฯ ปฏิเสธใช้ "ขอนแก่นโมเดล" กลบข่าว "อุทยานราชภักดิ์"

การที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงแถลงข่าวเรื่องการจับกุมกลุ่มบุคคลที่เตรียมก่อเหตุและลอบทำร้ายบุคคลสำคัญในกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" ในช่วงเวลาเดียวกับที่สังคมกำลังให้ความสนใจข่าวการตรวจสอบทุจริตในโครงการอุทยานราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้มีบางฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่ารัฐบาลต้องการใช้ข่าวนี้เบี่ยงเบนความสนใจของสังคมหรือจากโครงการอุทยานราชภักดิ์หรือไม่ ซึ่งวันนี้ (26 พ.ย.2558) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลบข่าว แต่เจ้าหน้าที่ตรวจพบการกระทำผิดของกลุ่มบุคคลดังกล่าวจริง

"กลุ่มบุคคลนี้ยึดโยงกับขอนแก่นโมเดล หนึ่งในผู้ที่ถูกออกหมายจับอยู่ในขบวนการและถูกจับกุมดำเนินคดีอยู่ แต่อยู่ระหว่างการประกันตัวออกมา" นายกฯ กล่าว "คนกลุ่มนี้เขาประกาศตัวว่าเป็น นปช. (แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ) ไม่ใช่หรือ แล้วนปช.มาบอกว่าไม่เกี่ยว มาหาว่ารัฐบาลมาสร้างเรื่องเพื่อกลบเกลื่อนเรื่องอุทยานราชภักดิ์มันใช่ไม่เล่า การดำเนินคดีก็เกิดขึ้นอยู่ ใครผิดก็ว่าไปตามผิด"

สอดคล้องกับคำยืนยันของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ระบุว่าหากกรณีกลุ่มบุคคลเตรียมก่อเหตุป่วนและมีแผนประทุษร้ายบุคคลสำคัญในรัฐบาลไม่ใช่เรื่องจริง คงไม่มีการออกหมายจับและย้ำว่ากำลังสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง เช่น กลุ่มนี้เกี่ยวข้องกับใครและขบวนการไหน และแม้จับได้บางส่วนแล้ว ก็ได้กำชับเรื่องมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยให้รัดกุมแล้ว โดยเฉพาะการเฝ้าระวังในจุดเสี่ยง

"ผมห่วงเรื่อง Bike for Dad ก็ได้บอกให้ตำรวจเพิ่มการดูแลขบวนจักรยาน โดยเฉพาะในพื้นที่สูงข่มและพื้นที่แคบ" พล.อ.ประวิตรกล่าว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง