"เฉลิม" ปัด แสดงความเห็นนักวิชาการต่างประเทศหนุนแก้ไขมาตรา 112

การเมือง
2 ก.พ. 55
05:38
13
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ปัด แสดงความเห็นนักวิชาการต่างประเทศหนุนแก้ไขมาตรา 112

"เฉลิม" ปฏิเสธการแสดงความคิดเห็นกรณีนักวิชาการต่างประเทศสนับสนุนการแก้ไขมาตรา 112 ส่วนกรณีโฆษกพรรคเพื่อไทยที่ระบุว่ามีคนจ้องล้มรัฐบาลนั้นยังไม่คืบหน้า

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธการแสดงความคิดเห็นกรณีที่นักวิชาการต่างประเทศสนับสนุนการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และย้ำว่าทั้งตนเอง และทางพรรคเพื่อไทย ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไข้มาตรา 112 และปฏิเสธการแสดงความคิดเห็นที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์แกนนำเสื้อแดงเห็นด้วยกับกลุ่มนิติราษฎร์

ร.ต.อ.เฉลิมยังระบุถึงกรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยระบุว่ามีคนจ้องล้มรัฐบาล โดยหยิบยกประเด็นการแก้ไขมาตรา 112 มาอ้างนั้น จากการติดตามทางลับไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่ยอมรับวาได้รับการมอบหมายให้ดูเรื่องดังกล่าว ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่คืบหน้า อย่างไรก็ตามหาประชาชนส่วนใหญ่ยังเชื่อถือรัฐบาลอยู่ก็จะไม่สามารถเปลี่ยนรัฐบาล และการลงพื้นที่ไปพบปะประชาชนส่วนใหญ่ก็ไมเห็นด้วยในการแก้ไขมาตรา 112

สำหรับกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ ยื่นกระทู้ถามสด นายกรัฐมนตรี ในการแต่งตั้ง นางนลินี ทวีสิน เป็นรมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ผิดจริยธรรมนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่าการแต่งตั้งถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ โดยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติแล้วถูกต้อง ทั้งนี้การยื่นกระทู้ถามสดจะต้องเป็นเรื่องการบริหารบ้านเมือง ไม่ใช่การถามความคิดเห็น และยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่กระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย กับสหรัฐอเมริกา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง