ฝนตกหนักทำให้ป้ายโฆษณาล้มทับบ้านเสียหาย

อาชญากรรม
3 ก.พ. 55
00:38
12
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักทำให้ป้ายโฆษณาล้มทับบ้านเสียหาย

ฝนตกหนักเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ทำให้ป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ภายในชุมชนร่วมฤดี ย่านลุมพินี กทม. ถูกลมพัดจนโครงเหล็กหักครึ่งและล้มใส่บ้านที่อยู่ใกล้เคียงถึง 2 หลัง แต่ไม่มีใครได้รับอันตราย

ชาวชุมชนร่วมฤดี ย่านลุมพินี กรุงเทพมหานคร ต่างมุงดูความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านของนางเล็ก เหรียญอยู่คง ที่ถูกป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ล้มทับเสียหายอย่างหนัก จนไม่สามารถเข้าไปอยู่อาศัยได้

นางเล็กระบุว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ชั้นล่างของบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงคล้ายไม้ลั่น แล้วก็เห็นว่าชั้น 2 ของบ้านพังลงมา แต่ก็ไม่กล้าขึ้นไปดูเพราะกลัวจะพังลงมาอีก จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจและเจ้าหน้าที่ แต่ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจึงจะเข้ามาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบสภาพโครงเหล็กของป้ายพบว่า เหล็กที่ตั้งป้ายหักครึ่ง นอตที่หลุดออกมาอยู่ในสภาพที่หักและมีสนิม เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตปทุมวันที่มาตรวจสอบ ระบุว่า ใช้นอตไม่ได้มาตรฐานและไม่มีการมาตรวจสอบความแข็งแรง

น.ส.สวนีย์ เหรียญอยู่คง หนึ่งในผู้อาศัย ระบุว่า ป้ายโฆษณาแห่งนี้เคยล้มใส่บ้านในชุมชนมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อปี 2553 และเคยร้องเรียนว่าให้รื้อถอน แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับและมาสร้างต่อเติมเพิ่ม จนกระทั่งเกิดเหตุซ้ำอีก

เมื่อคืนนี้ (2 ก.พ.) สำนักงานเขตฯ จะกันพื้นที่นี้เป็นพื้นที่อันตราย ห้ามเข้าไปภายใน เนื่องจากต้องใช้เวลาในการรื้อถอนโครงเหล็กทั้งหมด ซึ่งขณะนี้ป้ายโฆณาที่มีความสูงเท่าตึก 12 ชั้น ยังคงพาดอยู่บนโครงบ้านทั้ง 2 หลัง และมีความเสี่ยงที่อาจจะพังลงมาได้ตลอดเวลา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง