เรือนจำเขาบินลั่นพร้อมรับนักโทษคดียาเสพติด

ภูมิภาค
3 ก.พ. 55
05:50
58
Logo Thai PBS
เรือนจำเขาบินลั่นพร้อมรับนักโทษคดียาเสพติด

กรมราชทัณฑ์ เตรียมประชุมกับผู้บัญชาการเรือนจำที่มีนักโทษคดียาเสพติดในวันจันทร์หน้า เพื่อเตรียมดำเนินการย้ายนักโทษไปที่เรือนจำกลางเขาบิน ซึ่งมีความพร้อมในการดูแล

นายธนวีร์ ประวัติ ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบิน พาทีมข่าวไทยพีบีเอสตรวจความพร้อมของเรือนจำกลางเขาบิน ว่าสามารถรองรับนักโทษคดียาเสพติดได้ เพราะมีความพร้อมในเรื่องของเทคโนโลยีและสถานที่ควบคุมนักโทษ และเห็นด้วยกับแนวคิดของ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่จะย้ายนักโทษคดียาเสพติดมาคุมขังที่เรือนจำแห่งนี้ เพื่อตัดวงจรค้ายาเสพติดทั้งภายในและภายนอกเรือนจำ แต่ในขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการเรือนจำกลางเขาบินยอมรับว่า สาเหตุที่โทรศัพท์มือถือหลุดรอดเข้าไปในเรือนจำได้ เพราะเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ด้านนายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า ปัจจุบันเจ้าหน้าที่มีรายได้ไม่เกิน 20,000 บาท ในขณะที่ขบวนการยาเสพติดสามารถให้ได้มากกว่านั้น ฉะนั้น จะต้องมีการเสนอขอเพิ่มค่าตอบแทนเงินประจำตำแหน่ง รวมถึงสวัสดิการ ให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อแก้ไขปัญหาการลักลอบนำโทรศัพท์มือถือเข้าไปเรือนจำ

วันนี้ (3 ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรม ได้ประชุมร่วมกับผู้บัญชาการเรือนจำทั้ง 143 แห่ง และผู้อำนวยการปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส.ทั้ง 9 ภาค ทั่วประเทศ เพื่อให้เข้มงวดกวดขันการใช้เรือนจำเป็นฐานบัญชาการสั่งยาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง