ตร.สุพรรณบุรีตั้งข้อหาเพิ่มผู้ประกอบพลุในงานตรุษจีน

ภูมิภาค
3 ก.พ. 55
13:24
18
Logo Thai PBS
ตร.สุพรรณบุรีตั้งข้อหาเพิ่มผู้ประกอบพลุในงานตรุษจีน

ตำรวจจังหวัดสุพรรณบุรีตั้งข้อหาเพิ่มผู้ประกอบพลุในงานตรุษจีนในข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ ขณะที่วัดศรีรัตน์มหาธาตุ ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 คน ยังคงมีชาวบ้านเดินทางมาร่วมทำบุญอุทิศส่วนบุญกุศลอย่างต่อเนื่อง

ญาติ และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ราย เหตุพลุระเบิดในงานตรุษจีน เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ภายในศาลาวัดพระศรีรัตน์มหาธาตุ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีนายสมชาย เลิศพงศ์ภากรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 รายนั้นจะได้รับเงินช่วยเหลือค่าทำศพเบื้องต้นจากมูลนิธิศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี รายละ 40,000 บาท และจากกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์อีก รายละ 20,000 บาท รวมเป็น 60,000 บาท

ขณะที่การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ทางมูลนิธิศาลเจ้าพ่อหลักเมืองได้มอบเงินช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก 80 ราย รายละ 50,000 บาท หลังจากช่วยเหลือไปแล้ว 150 ราย จากจำนวนผู้ขอรับการช่วยเหลือทั้งหมด 670 ราย

สำหรับความคืบหน้าคดี ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่มกับบริษัทคอมอาร์ต โปรดักชั่น ผู้ประกอบพลุ ในข้อหาร่วมกันกระทำการโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและบาดเจ็บ หลังเรียกมาสอบปากคำเพิ่ม และสอบพยาน คาดว่าเร็วๆ นี้จะสามารถสรุปคดีได้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง