ตรวจยึดไม้พะยูงลักลอบตัดในอุทยานฯ ตาดโตน เกือบ 80 ท่อน

ภูมิภาค
4 ก.พ. 55
01:33
13
Logo Thai PBS
ตรวจยึดไม้พะยูงลักลอบตัดในอุทยานฯ ตาดโตน เกือบ 80 ท่อน

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ ตรวจยึดไม้พะยูงเกือบ 80 ท่อน ที่ถูกลักลอบตัดในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ส่วนที่จังหวัดสุรินทร์ เจ้าหน้าที่จับขบวนการค้าไม้พะยูงได้ 1 คน ส่วนอีก 5 คน อยู่ระหว่างขออนุมัติหมายจับ

เจ้าหน้าที่ช่วยกันขนย้ายไม้พะยูงขนาดใหญ่หลายท่อน ซึ่งเป็นของกลางในคดีลักลอบตัดไม้ภายในป่าชุมชนปรีทมย์ ที่ชาวตำบลสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ ช่วยกันอนุรักษ์ไว้ เพื่อเป็นแหล่งศึกษาเรียนรู้ธรรมชาติในพื้นที่ ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จับขบวนการค้าไม้พะยูงได้อีก 1 คน พร้อมรถกระบะที่ใช้ก่อเหตุ สอบสวนทราบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 5 คน จึงเตรียมขออนุมัติหมายจับเพิ่ม

ขณะที่เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาดโตน จังหวัดชัยภูมิ กว่า 50 นาย เข้าตรวจยึดไม้พะยูง 78 ท่อน ที่ถูกตัดไว้ในเขตอุทยานแห่งชาติตาดโตน ตำบลซับสีทอง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ เพื่อรอแปรรูปและส่งขายให้กับนายทุน หลังจากสืบทราบว่าขบวนการลักลอบตัดไม้กว่า 10 คนได้เข้ามาฝังตัวในพื้นที่กว่า 3 เดือน เพื่อตัดไม้พะยูง และขณะเข้าจับทั้งหมดไหวตัวหลบหนีเข้าไปในป่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการปิดล้อมจับกุม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง