พายุหิมะพัดถล่มรัฐโคโลราโดของสหรัฐ หิมะสูงถึง 2 ฟุต

ต่างประเทศ
4 ก.พ. 55
05:54
21
Logo Thai PBS
พายุหิมะพัดถล่มรัฐโคโลราโดของสหรัฐ หิมะสูงถึง 2 ฟุต

รัฐโคโลราโดของสหรัฐต้องเผชิญกับพายุหิมะที่พัดถล่มอย่างหนัก ทำให้มีหิมะตกปกคลุมพื้นที่สูงถึง 2 ฟุต ท่ามกลางสภาพอากาศที่หนาวจัด

พายุหิมะพัดถล่มรัฐโคโลราโดอย่างหนัก ทำให้ในเขตเทศบาลเมืองเดนเวอร์ มีหิมะตกปกคลุมสูงถึง 1 ฟุต ขณะที่ในเขตเชิงเขาทางตะวันตกของเมืองมีหิมะปกคลุมสูงถึง 2 ฟุต สภาพอากาศที่เลวร้ายทำให้โรงเรียนส่วนใหญ่ในพื้่นที่ทางตะวันออกของรัฐ และในเมืองเดนเวอร์ต้องปิดการเรียนการสอน ขณะที่ในเขตไฮ เพลนส์ (High Plains) มีกระแสลมแรงถึง 48 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้ทัศนวิสัยเลวร้าย ส่งผลกระทบต่อการเดินทางบนถนนทางหลวง

ทัศนวิสัยที่เลวร้ายทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดการสัญจรบนทางหลวงระหว่างรัฐสายตะวันออก และตะวันตกเพื่อความปลอดภัย แต่ท่าอากาศยานนานาชาติเดนเวอร์ยังคงเปิดให้บริการได้ตามปกติ แม้จะมีการยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้า และขาออกถึง 600 เที่ยวก็ตาม




ซึ่งขณะนี่ในทวีปยุโรป กำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่หนาวจัดเป็นประวัติการณ์ และคาดว่าในช่วงสุดสัปดาห์นี้สถานการณ์จะยิ่งเลวร้ายมากขึ้นไปอีก ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 คนแล้ว ซึ่งประเทศที่มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดคือยูเครน เสียชีวิตทั้งสิ้น 101 คน และในจำนวนนี้ 64 คนพบศพอยู่ตามข้างถนน ประชาชนอีกเกือบ 1,600 คน ต้องเข้ารับการรักษาจากการถูกหิมะกัด และอาการ "ไฮโปเธอเมีย" ที่ร่างกายมีอุณหภูมิต่ำกว่าปกติ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวจัดในโปแลนด์, บัลแกเรีย, โรมาเนีย, เซอร์เบีย และอิตาลี่ ผู้เสียชีวิตจากภัยหนาวในยุโรปรวมกว่า  200 คน

 

ที่ยูเครนเจ้าหน้าที่ต้องนำเรือลากมาทลายน้ำแข็งในอ่าวที่เชื่อมมาจากทะเลดำ เพื่อให้ห่านและนกทะเลชนิดอื่นๆหลายร้อยตัวสามารถหาอาหารและจับปลาได้ ซึ่งตามปกติแล้วอ่าวแห่งนี้ไม่ค่อยหนาวเย็นจนกลายเป็นน้ำแข็งบ่อยนัก ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงก็จะช่วยกันนำอาหารมาให้ห่านและนกทะเลเพื่อไม่ให้พวกมันอดตาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง