จัดระเบียบแผงค้า ห้ามหาบเร่แผงลอยขายในตลาดนัดจตุจักร

อาชญากรรม
4 ก.พ. 55
06:04
37
Logo Thai PBS
จัดระเบียบแผงค้า ห้ามหาบเร่แผงลอยขายในตลาดนัดจตุจักร

ตำรวจและเจ้าหน้าที่ รฟท.สนธิกำลังกว่า 100 นาย คุมเข้มตลาดนัดจตุจักร ห้ามผู้ค้าหาบแร่แผงลอยเข้าไปตั้งแผงขายภายในตลาดนัดจตุจักร

กำลังตำรวจนครบาล พร้อมด้วยกองปราบปราม กว่า 100 นาย ลงพื้นที่ตลาดนัดสวนจตุจักร รวม 6 จุด หลังได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ให้เฝ้าระวังเหตุร้ายจากการจัดระเบียบการจราจรและแผงค้า หลังครบกำหนดการผ่อนผันหาบเร่แผงลอยที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียนไว้กับการรถไฟแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยห้ามแผงค้าตั้งกีดขวางการจราจรถนนโดยรอบตลาดนัดสวนจตุจักร และในวันนี้ (4 ก.พ.) ครบกำหนดการผ่อนผัน โดยเจ้าหน้าที่ได้ออกประชาสัมพันธ์กับผู้ค้า พร้อมวางมาตรการตักเตือน หากผู้ค้าฝ่าฝืน ฝ่ายกฎหมายการรถไฟแห่งประเทศไทยจะดำเนินมาตรการผลักดัน รวมถึงดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งมีโทษปรับสูงสุด 500 บาท ตาม พ.ร.บ.การจัดวางรถไฟและทางหลวง พ.ศ.2464 พร้อมดำเนินคดีอาญาฐานบุกรุกสถานที่

ขณะที่แม่ค้าตลาดนัดสวนจตุจักรที่ขึ้นทะเบียนไว้ เชื่อว่า การจัดระเบียบครั้งนี้จะทำให้ภายในตลาดนัดมีความเป็นระเบียบมากขึ้น

ตามข้อมูลเบื้องต้นที่การรถไฟแห่งประเทศไทยตรวจสอบพบว่า มีผู้ค้าที่ไม่ได้ขึ้นทะเบียน ฃและลักลอบตั้งแผงค้ากีดขวางการจราจร ประมาณ 1,000 ร้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์และตักเตือนไปก่อนหน้านี้แล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง