"สาธารณรัฐเช็ก" เข้ารอบรองเทนนิสเฟดคัพ

กีฬา
6 ก.พ. 55
12:00
5
Logo Thai PBS
"สาธารณรัฐเช็ก" เข้ารอบรองเทนนิสเฟดคัพ

สาธารณรัฐเช็ก แชมป์เก่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศเทนนิสเฟดคัพ เวิลด์กรุ๊ป หลังจากเอาชนะเยอรมนีขาดลอยด้วยคะแนนรวม 4-1 คู่

การแข่งขันเทนนิสเฟดคัพที่เมืองสตุ๊ตการ์ท ประเทศเยอรมนี เยอรมนีพบสาธารณรัฐเช็ก แชมป์เก่า โดยการแข่งขันก่อนหน้านี้สาธารณรัฐเช็กขึ้นนำก่อน 2-0 คู่ ขอชนะอีกเพียง 1 นัดจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศทันที โดยการแข่งขันประเภทเดี่ยวสลับมือ ซาบีน ลิซิกกี้ นักเทนนิสเจ้าถิ่นพบ เพตรา ควิโตว่า นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ซึ่งปรากฏว่า แม้ลิซิกกี้จะเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 7-6 ไทเบรก 7-2 แต่ไม่สามารถต้านทานความแข็งแกร่งของควิโตว่าได้ ก่อนจะพ่ายในอีก 2 เซตถัดมาด้วยคะแนน 4-6,1-6

ทำให้สาธารณรัฐเช็กทำคะแนนขึ้นนำ 3-0 คู่ แม้จะเหลือการแข่งขันประเภทเดี่ยว และประเภทคู่ตาม ซึ่งสุดท้ายแล้วสาธารณรัฐเช็กก็เอาชนะไปได้ด้วยคะแนนรวม 4-1 คู่ สาธารณรัฐเช็กจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับอิตาลีที่ได้ฟลาเวีย เพนเนตต้า กับ โรแบร์ต้า วินชี่ ทำคะแนนสำคัญในประเภทคู่ด้วยชัยชนะเหนือโอลก้า ซาฟชุก กับ เลเซีย ซูเรนโก้ จากยูเครน 7-5, 0-6, 6-1 ทำให้อิตาลีเฉือนชนะยูเครน 3-2 คู่

ขณะที่รัสเซียก็ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศได้เช่นกัน หลังซเวตลาน่า คุซเตโซว่า เอาชนะซิลเวีย โซแลร์ เอสปิโนซ่า นักเทนนิสสเปน 6-2, 4-6, 6-3 ทำให้รัสเซียเฉือนชนะสเปน 3-2 คู่ รัสเซียเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับเซอร์เบีย ที่เฉือนชนะเบลเยียม 3-2


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง