3 นักกีฬาเทนนิสชื่อดังร่วมกิจกรรมเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า

กีฬา
6 ก.พ. 55
12:03
10
Logo Thai PBS
3 นักกีฬาเทนนิสชื่อดังร่วมกิจกรรมเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า

3 นักกีฬาเทนนิสชื่อดัง เข้าร่วมกิจกรรมเลี้ยงอาหารเด็กกำพร้า ซึ่ง เวร่า ซโวนาเรว่า ขอบคุณฝ่ายจัดการแข่งขันที่ทำให้ได้มีโอกาสตอบแทนสังคม แม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ตาม

เวร่า ซโวนาเรว่า นักเทนนิสมือ 8 ของโลก จากรัสเซีย, กาลิน่า โวสโคโบเอว่า มือ 46 ของโลก จากคาซักสถาน และแทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 94 ของโลกได้ไปร่วมทำกิจกรรมเลี้ยงอาหารให้กับเด็กด้อยโอกาส จากศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็ก จำนวน 19 คน โดยมีแฟนเทนนิสให้ความสนใจมาร่วมถ่ายภาพเป็นจำนวนมาก

โดยฝ่ายจัดการแข่งขันได้เตรียมอาหารหลากหลายไม่ว่าจะเป็นผัดไทย, ก๋วยเตี๋ยว และข้าวผัดไข่ดาว ซึ่งทางนักกีฬาทั้ง 3 คนต่างรู้สึกสนุก และเป็นกันเองกันเองกับเด็กๆ ตลอดช่วงเวลาของกิจกรรม นอกจากนี้ นักกีฬาทั้ง 3 คนยังได้มอบอุปกรณ์กีฬาให้กับเยาวชนจากศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพและพัฒนาเด็กอีกด้วย

เวร่า ซโวนาเรว่า กล่าวว่า ได้มีโอกาสมาแข่งขันที่พัทยาหลายครั้ง แต่สิ่งที่ชอบนอกจากการแข่งขันคือกิจกรรมเพื่อสังคม เพราะได้ไปแข่งขันมาทั่วโลก แต่ไม่เคยเจอกิจกรรมที่มอบประโยชน์เช่นนี้

ขณะที่แทมมารีน ธนสุกาญจน์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาทำกิจกรรมร่วมกับกาลิน่า โวสโคโบเอว่าอีกครั้ง เพราะตอนนี้กลายเป็นเหมือนเพื่อนสนิทอีกคนไปแล้ว นอกจากนี้ แทมมี่ ยังกล่าวอีกว่า แม้จะสนิทกันแต่การเจอกันในเกมแรกของรอบเมนดรอว์จะเล่นอย่างเต็มที่อย่างแน่นอน

ขณะที่ผลการแข่งขันในช่วงบ่ายเป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกอีก 4 คู่ที่เหลือ เพื่อหานักกีฬาอีก 4 คนเข้าไปเล่นในรอบเมนดรอว์ในวันพรุ่งนี้ คู่ที่น่าสนใจ เจ้า ยี่ เหมี่ยว จากจีน พบกับ ซาช่า โจนส์ จากออสเตรเลีย ผลปรากฏว่า เจ้า ยี่ เหมี่ยว เอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-3 และขณะนี้กำลังแข่งขันกันในเซตที่ 2 ส่วนในช่วงค่ำวันนี้วรัชญา วงศ์เทียนชัย นักเทนนิสไทยจะลงแข่งขันรอบคัดเลือกพบกับนิสะ อิกูชิ นักเทนนิสญี่ปุ่น
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง