กรุงเทพโพลล์เผยความเสี่ยงยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์

การเมือง
7 ก.พ. 55
05:03
9
Logo Thai PBS
กรุงเทพโพลล์เผยความเสี่ยงยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์

กรุงเทพโพลล์เผยคนกรุงเทพฯ กลัวความเสี่ยงจากภัยน้ำท่วม แนะรัฐบาลหาทางรับมือ ส่วนความเสี่ยงเรื่องการเมืองลดลงอย่างเห็นชัดได้ ขณะที่ส่วนใหญ่รู้สึกว่า มีความเสี่ยงเรื่องค่าครองชีพและภาวะหนี้สินที่เพิ่มสูงขึ้น

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือกรุงเทพโพลล์ เปิดเผยสำรวจความคิดเห็นของประชาชนเรื่อง "ดัชนีความเสี่ยงของคนกรุงเทพฯ ในยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์" พบความเสี่ยงของคนกรุงเทพฯ ในภาพรวมเฉลี่ยที่ 5.91 จากคะแนนเต็ม 10 โดยส่วนใหญ่รู้สึกว่า มีความเสี่ยงเรื่องค่าครองชีพและหนี้สิน รองลงมารู้สึกว่า มีความเสี่ยงทางด้านการเมือง ชีวิต ทรัพย์สิน และภัยธรรมชาติ

เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับผลสำรวจซึ่งเคยสำรวจเมื่อเดือน ม.ค.54 พบว่า คนกรุงเทพฯ ในภาพรวมมีความเสี่ยงลดลง 0.47 คะแนน และเป็นการลดลงเกือบทุกด้าน โดยเฉพาะความเสี่ยงด้านการเมืองที่ปรับลดลงจาก 7.45 คะแนน เป็น 6.51 คะแนน มีเพียงความเสี่ยงด้านภัยธรรมชาติเท่านั้นที่มีคะแนนสูงขึ้นจากเดิม 5.29 คะแนน เป็น 6.08 คะแนน

โดยสิ่งที่คนต้องการให้รัฐบาลแก้ไขมากที่สุด คือ เรื่องสินค้าที่มีราคาแพง ค่าครองชีพ รองลงมา คือ เรื่องความแยกแยกของคนในชาติ และการรับมือกับการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมปี 2555 เป็นต้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง