"ไทยพีบีเอส" จัดกิจกรรมสานพลังคน ส.ส.ท. ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านที่ จ.สมุทรสาคร

สังคม
7 ก.พ. 55
11:39
17
Logo Thai PBS
"ไทยพีบีเอส" จัดกิจกรรมสานพลังคน ส.ส.ท. ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านที่ จ.สมุทรสาคร

สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสจัดกิจกรรมสานพลังคน ส.ส.ท. สู่องค์กรสื่อสาธารณะลงพื้นที่ช่วยกำจัดวัชพืชในคลอง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสังคมคุณภาพ และ เรียนรู้การทำงานกิจกรรมจิตสาธารณะร่วมกัน เพื่อขับเคลื่อนสู่สื่อสาธารณะที่มีบทบาทสร้างสังคมที่มีคุณภาพในอนาคต

  

<"">
  
<"">

เจ้าหน้าที่ไทยพีบีเอสกว่า 100 คน ลงพื้นที่ ช่วยชาวบ้านในชุมชนยกกระบัตร ร่วมกับนักเรียนจากโรงเรียนยกกระบัตร และโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ช่วยกันกำจัดผักตบชวาในคลองคันพนัง อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อช่วยเตรียมการขุดลอกคลองให้มีการระบายน้ำที่รับน้ำจากคลองดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ในช่วงหน้าฝน เพื่อป้องกันน้ำท่วม เป็นแหล่งน้ำทำการเกษตรประมงเป็นเส้นทางสัญจรทางน้ำ ใช้ขนส่งพืชทางการเกษตรและสัตว์น้ำระหว่างจังหวัดสมุทรสาคร ไปยังจังหวัดอื่น ๆ ซึ่งเป็นกิจกรรมนำร่องให้คนในชุมชนพึ่งพาตนเองป้องกันน้ำท่วมการจัดการการระบายน้ำ

โดยกิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ "สานพลังคน ส.ส.ท. สู่องค์กรสื่อสาธารณะ " เพื่อขับเคลื่อนวัฒรธรรมองค์กรพัฒนาให้ ส.ส.ท. เป็นสื่อสาธารณะตามที่มุ่งหวังให้บุคลากรเข้าใจในคุณค่า ภาคภูมิใจในการเป็นสื่อสาธารณะ ที่ต้องอาศัยความร่วมแรงร่วมใจให้ก้าวอย่างมีพลังในปี 2555 มีใจสาธารณะ เป็นทีมที่เข้มแข็ง และ บุคลากรมีจิตสาธารณะ สมกับความเป็นทีวีที่คุณวางใจอย่างเต็มภาคภูมิ

หลายคนที่ร่วมกิจกรรมนี้ ต่างเห็นคุณค่าของการทำงานร่วมกัน ภายใต้กิจกรรมช่วยเหลือชุมชน ที่นำไปสู่การเห็นคุณค่าของสื่อที่มีบทบาทการสร้างสังคมคุณภาพและคุณธรรม นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ทุกคนยังร่วมกันทำกิจกรรมกลุ่ม สานสัมพันธ์ความเป็นพี่น้อง เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งเป็นปัจจัยเกื้อหนุนให้ทำงานร่วมกันอย่างเป็นทีมที่มีพลังและสร้างสรรค์ในอนาคต

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง