"คลิปเปอร์ส" บุกมาชนะ "ออร์แลนโด" หยุดสถิติชนะ 3 นัดรวดของเจ้าถิ่น

กีฬา
7 ก.พ. 55
12:57
6
Logo Thai PBS
"คลิปเปอร์ส" บุกมาชนะ "ออร์แลนโด" หยุดสถิติชนะ 3 นัดรวดของเจ้าถิ่น

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ ออร์แลนโด แมจิก หยุดชัยชนะ 3 ไว้ที่เกมติดต่อกันหลังถูกแอลเอ คลิปเปอร์ส บุกมาชนะถึงถิ่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ที่สนามแอมเวย์เซนเตอร์ ออร์แลนโด แมจิกส์ เปิดบ้านพบกับ แอลเอ คลิปเปอร์ส ทั้งสองทีมมีผลงานที่ดีในช่วง 2-3 นัดที่ผ่านมา โดย แมจิก เจ้าถิ่นมีดไวท์ ฮาวเวิร์ด เซนเตอร์ตัวเก่งลงคุมเกมขณะที่ทีมเยือนมีคริส พอล เป็นแกนหลัก ปรากฏว่า ควอเตอร์แรก ดไวท์ ฮาวเวิร์ด เล่นได้อย่างโดดเด่น และ ทำคนเดียว 13 คะแนนให้แมจิกส์นำก่อน 30-21 ส่วนควอเตอร์ที่สองคลิปเปอร์สเล่นได้ดีขึ้นและทำคะแนนไล่มาเป็น 42-47 ก่อนที่คริส พอล และ กริฟฟินส์ จะช่วยกันทำคะแนนให้ คลิปเปอร์ส พลิกสถานการณ์กลับมานำแมจิกส์ 65-62 เมื่อจบควอเตอร์ที่สาม

ส่วนควอเตอร์สุดท้ายทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสูสีก่อนที่คะแนนจะมาเสมอกันที่ 94-94 และ แมจิกส์ มีโอกาสดีที่จะเก็บชัยชนะแต่จากเมียร์ เนลสันชู๊ตไม่ลงในช่วงวินาทีสุดท้ายทำให้ต้องต่อเวลาพิเศษ ในช่วงต่อเวลาพิเศษคลิปเปอร์สได้คารอน บัทเลอร์ชู๊ต 3 คะแนน และ คริส พอล ยิงลูกโทษปิดท้ายให้คลิปเปอร์ส บุกมาชนะ แมจิกส์ 107-102 .. แมจิกส์ หยุดชัยชนะไว้ที่ 3 เกมติดต่อกัน รั้งอันดับที่ 6. ของสายตะวันออก ส่วนคลิปเปอร์สอยู่ที่ 2 ของสายตะวันตกหลังชนะเป็นเกมที่ 6 จาก 7 เกมหลังสุด

ส่วนการแข่งขันซุปเปอร์โบว์ลครั้งที่ 46 ซึ่งจบลงไปด้วยชัยชนะของนิวยอร์ค ไจแอนท์ส ที่เป็นการย้ำแค้นนิวอิงแลนด์ แพทริออตส์ได้อีกครั้ง ทอม คอฟลิน เฮดโค้ชไจแอนท์ส บอกว่าเป็นเกมที่ทั้งสองทีมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และ คอฟลิน ยังยกย่องผลงานของอีไล แมนนิ่ง ควอเตอร์แบ็กตัวเก่งที่สามารถพาทีมพลิกสถานการณ์กลับมาชนะได้ในควอเตอร์สุดท้าย พร้อมกับคว้ารางวัลเอ็มวีพีประจำซูเปอร์โบว์ลครั้งนี้ไปครอง

ด้านอีไล แมนนิ่ง บอกว่า นี่ไม่ใช่ความสำเร็จของคน ๆ เดียวแต่มันเกิดขึ้นเพราะทุกคนในทีม และหลังจบการแถลงข่าวทีมนิวยอร์ค ไจแอนท์สได้เดินทางกลับไปฉลองแชมป์ที่กรุงนิวยอร์ก ซึ่งเตรียมจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในวันนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง