"สโวนาเรว่า" บดชนะสาวไทยรอบแรก 2 เซตรวด ในเทนนิสพัทยาโอเพ่น

กีฬา
7 ก.พ. 55
12:58
11
Logo Thai PBS
"สโวนาเรว่า" บดชนะสาวไทยรอบแรก 2 เซตรวด ในเทนนิสพัทยาโอเพ่น

เวร่า สโวนาเรว่า ต้องออกแรงเหนื่อยกว่าจะเป็นฝ่ายชนะ วรัชญา วงศ์เทียนชัย ในการแข่งขันเทนนิสพัทยาโอเพ่น รอบแรก

การแข่งขันที่โรงแรมดุสิตพัทยา เป็นการแข่งขันในรอบ 32 คนสุดท้ายคู่แรก เวร่า สโวนาเรว่า มือ 8 ของโลก จากรัสเซียพบกับ เพี๊ยส-วรัชญา วงศ์เทียนชัย ที่ชนะนักเทนนิสจากญี่ปุ่นมาในรอบคัดเลือกเมื่อวานนี้ เกมนี้ วรัชญา อาศัยการเล่นที่เหนียวแน่น ประกอบกับอากาศที่ร้อนทำให้ เวร่า ตีเสียเองหลายครั้งในเซตแรก อย่างไรก็ตาม เวร่า ยังประคองเกมและเป็นฝ่ายชนะไปได้ในที่สุด 2 เซตรวด คะแนน 6-2, 7-5 ใช้เวลาในการแข่งขัน 1.35 ชั่วโมง

สโวนาเรว่า จะเข้าไปรอพบกับผู้ชนะระหว่าง ลอร่า ร็อบสัน จากอังกฤษ หรือ อัคกูล อามานมูราโดว่า จากอุซเบกิซสถาน ที่จะแข่งขันในช่วงเย็นนี้ หลังการแข่งขัน วรัชญา บอกว่า เกมนี้พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว แต่ก็ไม่เสียดาย เพราะถือเป็นโอกาสดีที่ได้เล่นกันนักกีฬามือระดับท็อปของโลก

ส่วนการแข่งขันอีกคู่ น้องนก-นพวรรณ เลิศชีวกาญจ์ มือ 181 ที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ด ในรายการนี้พบกับ มิซากิ โดอิ จากญี่ปุ่น เกมนี้ปรากฏว่า นพวรรณ เป็นฝ่ายตีเสียเองบ่อยครั้ง ขณะที่ โดอิ ใช้จังหวะโฟร์แฮนด์วอลเลย์ที่หนักหน่วงก่อนที่ โดอิ จะเป็นฝ่ายชนะไป 2 เซตรวด คะแนน 6-1,6-3 ใช้เวลาในการแข่งขันไป 1.02 ชั่วโมง ส่วนแทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 94 ของไทย ตอนนี้กำลังแข่งขันกับ กาลิน่า วอสโคโบเอว่า จากคาซักสถาน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง