ฝากขัง "อ๊อด บางกรวย" คดีค้าซากสัตว์ป่า

อาชญากรรม
8 ก.พ. 55
06:00
25
Logo Thai PBS
ฝากขัง "อ๊อด บางกรวย" คดีค้าซากสัตว์ป่า

ตำรวจ สน.บางชัน นำตัว "อ๊อด บางกรวย" ฝากขังผลักแรก แม้ผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่ตำรวจระบุมีหลักฐานที่ชัดเจนในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ตำรวจ สน.บางชัน นำตัวนายธนานุวัฒน์ บุญเพิ่ม หรืออ๊อด บางกรวย ไปขออำนาจศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อฝากขังเป็นผลัดแรก พร้อมความเห็นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่น่าสนใจ อีกทั้งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยไม่มีพยานหลักฐานเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์

นายธนานุวัฒน์ บุญเพิ่ม ถูกตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) จับกุมได้ที่บริเวณริมถนนรามอินทรา 129 เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) หลังไม่เดินทางเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน ตามที่ได้นัดหมายไว้ จากกรณีที่ถูกออกหมายจับในข้อหาร่วมกันมีและครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหานำหรือพาซากสัตว์ป่าที่ไม่ได้เสียภาษีเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

จากการสอบปากคำเพิ่มเติม นายธนานุวัฒน์ยังคงให้การปฏิเสธ และอ้างว่าถูกนายยูซูป แซ่ม้า ที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอด ส่วนตนเองยืนยันว่า ไม่เคยเกี่ยวกับการค้าสัตว์ป่าหรือการชำแหละซากสัตว์ป่าแต่อย่างใด โดยนายธนานุวัฒน์ได้ให้ทนายความเตรียมเอกสารและหลักทรัพย์ในการยื่นขอประกันตัวในชั้นศาลเพื่อต่อสู้คดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง