เตรียมสรุปข้อมูลแชร์ลอตเตอรี่เสนอรัฐสภา

สังคม
10 ก.พ. 55
01:09
8
Logo Thai PBS
เตรียมสรุปข้อมูลแชร์ลอตเตอรี่เสนอรัฐสภา

คณะกรรมการติดตามและเร่งรัดแก้ไขปัญหาแชร์ลอตเตอรี่ เตรียมสรุปข้อมูลการรับฟังปัญหาต่อรัฐสภา กรณีสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดร้อยเอ็ดเรียกร้องให้คณะกรรมการสหกรณ์ออกจากตำแหน่งอย่างไม่มีเงื่อนไข เนื่องจากนำเงินของสมาชิกไปลงทุนแชร์ลอตเตอรี่กว่า 400 ล้านบาท

ผู้จัดการและคณะกรรมการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดร้อยเอ็ดเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการแก้ไขปัญหาแชร์ลอตเตอรี่ สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่รับฟังปัญหา กรณีสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดร้อยเอ็ดชุมนุมประท้วงให้คณะกรรมการสหกรณ์ทั้งหมดออกจากตำแหน่งอย่างไม่มีเงื่อนไข เพราะพบว่ามีการนำเงินหุ้นของสมาชิกกว่า 400 ล้านบาทไปลงทุนแชร์ลอตเตอรี่

การรับฟังปัญหาของคณะกรรมการติดตามและเร่งรัดแก้ไขปัญหา ได้ข้อมูลว่า คณะกรรมการสหกรณ์ทั้ง 15 คนอ้างว่า การนำเงินหุ้นของสมาชิกไปลงทุนเป็นไปตามช่องว่างของระเบียบสหกรณ์ที่สามารถทำได้ แต่ถูกบริษัทที่นำเงินไปลงทุนฉ้อโกงจึงเกิดปัญหา ซึ่งคณะกรรมการเตรียมสรุปข้อมูลเสนอต่อรัฐสภา เพื่อพิจารณาแก้ไข พร้อมแนะนำให้สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูจังหวัดร้อยเอ็ดเข้าแจ้งความดำเนินคดีทางแพ่งต่อคณะกรรมการทั้ง 15 คน เพื่อฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ข้อหาฉ้อโกงทรัพย์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง