ลีกภูมิภาคฤดูกาลใหม่มีเลื่อนชั้นตกชั้น

กีฬา
10 ก.พ. 55
12:33
13
Logo Thai PBS
ลีกภูมิภาคฤดูกาลใหม่มีเลื่อนชั้นตกชั้น

การจัดการแข่งขัน AIS ลีกภูมิภาคฤดูกาลนี้จะมีการเลื่อนชั้นตกชั้น โดยเฉพาะในโซนกรุงเทพมหานครที่ 2 ทีมจากท้ายตารางจะต้องตกชั้นไปเล่นในถ้วย ข

การกีฬาแห่งประเทศไทยอนุมัติงบประมาณจัดการแข่งขัน AIS ลีกภูมิภาค 110 ล้านบาท โดยเป็นเงินสนับสนุนทีมละ 1 ล้านบาททั้งหมด 81 ทีม และเป็นรางวัลโดยทีมแชมป์จะได้รับเงิน 2.5 ล้านบาท

ในปีแรกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันลีกภูมิภาคมีเพียง 56 ทีม แต่หลังจากนั้นหลายจังหวัดเริ่มมีการส่งทีมเข้าแข่งขันจนมีบางจังหวัดที่นำร่องมี 2 ทีมซึ่ง ล่าสุด เป็นทีมในจังหวัดศรีสะเกษที่แม้มีจะมีทีมศรีสะเกษเมืองไทยแข่งขันในลีกสูงสุด แต่จะมีทีมศรีสะเกษยูไนเต็ดเข้าแข่งขันใน AIS ลีกด้วย

รวมถึงทีมจากจังหวัดตราด ที่จะส่งทีมเข้าแข่งขันเป็นครั้งแรก เพื่อการแข่งขันเข้มข้นเรื่องมาตรฐานในการทำทีม ผลงาน จึงต้องมีการเลื่อนชั้นตกชั้นโดยเฉพาะโซนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่จะมี 2 ทีมตกชั้นไปเล่นในถ้วย ข.

ขณะที่ภาคใต้จะเป็นภาคเดียวที่ไม่ต้องมีการตกชั้นหรือพักการแข่งขันเนื่องจากเป็นภาคที่มีทีมเข้าร่วมการแข่งขันเพียงแค่ 11 ทีม นอกจากนั้น ฤดูกาลนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันจะเข้มข้นเรื่องของมาตรฐานของสนาม ความปลอดภัยกันมากยิ่งขึ้นในทุกภูมิภาคอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง