"อภิสิทธิ์" เรียกร้องนายกฯเร่งชี้แจงแผนจัดการน้ำ

การเมือง
11 ก.พ. 55
12:40
14
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" เรียกร้องนายกฯเร่งชี้แจงแผนจัดการน้ำ

ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งชี้แจงแผนบริหารจัดการน้ำ หลังพบว่า ประชาชนเริ่มหวั่นเกรงต่อผลกระทบที่จะตามมา ขณะที่นายกรัฐมนตรียืนยันที่จะทำความเข้าใจกับประชาชน พร้อมยืนยันที่จะดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างทั่วถึง

ระหว่างจัดรายการ "รัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน" น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันถึงศักยภาพและประสิทธิภาพการทำงานขององค์การบริหารจัดการน้ำที่จะสร้างเอกภาพให้สามารถรับมือกับสถานการณ์น้ำในปีนี้ได้ และ แม้จะไม่สามารถป้องกันได้ทุกพื้นที่ แต่มั่นใจว่า น้ำจะท่วมน้อยกว่าปี 2554 และ จะดูแลเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่

ขณะที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผยแผนบริหารจัดการน้ำให้ชัดเจน เพราะขณะนี้ประชาชนในพื้นที่ต่าง ๆ เริ่มรู้สึกหวั่นเกรงต่อสถานการณ์น้ำ และ ผลกระทบจากแผนบริหารจัดการน้ำ โดยเฉพาะพื้นที่รองรับน้ำ 2 ล้านไร่

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ( 11 ก.พ.) นายกรัฐมนตรียังได้เรียกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและเลขาธิการคณะรัฐมนตรี รวมถึงสำนักงบประมาณหารือก่อนการลงพื้นที่ติดตามการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในจังหวัดต่าง ๆ ส่วนกำหนดการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 13-17 กุมภาพันธ์นี้แบ่งเป็นการดูปัญหาพื้นที่ต้นน้ำ โดยจะสำรวจ 12 เขื่อนที่จะทำหน้าที่ชะลอน้ำ , พื้นที่กลางน้ำ ดูข้อเท็จจริงในพื้นที่รับน้ำ 2 ล้านไร่ ส่วนพื้นที่ปลายน้ำจะต้องลงไปประสานการขุดลอกคูคลอง 48 คลองเพื่อทำหน้าที่ระบายน้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง