“วิทนีย์ ฮูสตัน” เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ วานนี้ (11 ก.พ.)

Logo Thai PBS
“วิทนีย์ ฮูสตัน” เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ วานนี้ (11 ก.พ.)

“วิทนีย์ ฮูสตัน” วัย 48 ปี นักร้องชื่อดังชาวอเมริกัน เสียชีวิตแล้ว เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) เมื่อเวลา 15.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ โรงแรม Beverly Hilton ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการเปิดเผย

“คริสเตน ฟอสเตอร์” ประชาสัมพันธ์ประจำตัวของ วิทนีย์ ฮูสตัน นักร้องเพลงป็อปชื่อดัง กล่าวยืนยันว่า “วิทนีย์” เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 48 ปี โดยมีผู้พบศพ เมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) เมื่อเวลา 15.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ โรงแรม Beverly Hilton ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการเปิดเผย โดยก่อนหน้านี้ วิทนีย์ ประสบปัญหาเรื่องสุขภาพเนื่องจากเคยติดสารเสพติด และสุรา

ด้าน โฆษกตำรวจเบเวอร์รี่ ฮิลล์ เปิดเผยว่า “วิทนีย์”นักร้องชื่อดังเสียชีวิต เมื่อเวลา 15.55 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่ห้องพักโรงแรม เบื้องต้นตามร่างกายไม่พบหลักฐานใด ๆ ที่บ่งชี้ว่าเป็นการฆาตกรรม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตอยู่ระหว่างการสอบสวน

ทั้งนี้ วิทนีย์ มีชื่อจริงว่า วิตนีย์ เอลิซาเบธ ฮูสตัน เกิดวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2506 รัฐนิวเจอร์ซีย์ เป็นลูกของซิสซี ฮูสตัน นักร้องกอสเปลชื่อดัง โดยวิทนีย์ เป็นผู้ร้องนำ ครั้งแรกเมื่ออายุเพียง 12 ปี เริ่มเข้าวงการฐานะนักร้องประสานเสียงในโบสถ์ และเป็นนางแบบเมื่อ ปี 2524 เธอเคยเป็นปกให้นิตยสารกลาเมอร์ และเซเว่นทีน ออกอัลบั้มแรก Whitney Houston ออกขายในปี 2528 โดยมีเพลงฮิตเพลงแรกคือ "You Give Good Love" อัลบั้ม Whitney ในปี พ.ศ. 2530 สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นอัลบั้มของศิลปินหญิงชุดแรก ที่เข้าอันดับสัปดาห์แรก อันดับที่ 1 ในนิตยสารบิลบอร์ด วิตนีย์สร้างสถิติในการ มีซิงเกิลที่ติดอันดับ 1 ติดต่อกัน 7 เพลง ในปี 2535 วิทนีย์แต่งงานกับ “บ็อบบี้ บราวน์” นักร้องชื่อดัง ในปี 2535 ก่อนจะแยกทางกันเมื่อปี 2550 โดยมีลูกสาว 1 คนคือ บ็อบบี คริสตินา วัย 18 ปี และในปีเดียวกันยังแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกคู่กับเควิ น คอสท์เนอร์ เรื่อง The Bodyguard ซึ่งเพลงประกอบภาพยนตร์ เพลง "I Will Always Love You" ครองอันดับ 1 อยู่นานถึง 14 สัปดาห์ และอัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Bodyguard ยังได้รับรางวัลแกรมมี สาขาอัลบั้มแห่งปี ในปี 2536 ในปี พ.ศ. 2541 วิทนีย์ออกอัลบั้ม My Love Is Your Love ชุดแรกในรอบ 8 ปีที่ไม่ใช่อัลบั้มเพลงประกอบภาพยนตร์ โดยเพลงแรก "When You Believe" ที่ร้องคู่กับมารายห์ แครี และเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง The Prince of Egypt ซึ่งเพลงนี้ได้รับรางวัลออสการ์ ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง