อาสาสมัครร่วมสร้างสุขให้เด็กในสถานสงเคราะห์

สังคม
12 ก.พ. 55
12:07
10
Logo Thai PBS
อาสาสมัครร่วมสร้างสุขให้เด็กในสถานสงเคราะห์

อาสาสมัครหลายคนร่วมกันทำกิจกรรม "พลังอาสาสมัคร สร้างสุขให้เด็กในสถานสงเคราะห์" เพื่อประดิษฐ์อุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการ และฝึกการเลี้ยงดูเติมเต็มความรักแก่เด็ก ให้มีการแสดงออกทางสังคมที่เหมาะสมรวมถึงช่วยแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่สถานสงเคราะห์ ที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลน

อาสาสมัครหลายรายร่วมกิจกรรม "พลังอาสาสมัคร สร้างสุขให้เด็กในสถานสงเคราะห์" ที่จัดขึ้นเพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ในสถานสงเคราะห์ต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่นัดรวมกันผ่านสังคมออนไลน์ เพื่อมาทำของเล่น และอุปกรณ์ส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก เช่น การประดิษฐ์ผ้ากันเปื้อนให้เด็กอ่อนที่ช่วยลดค่าใช้จ่ายของสถานสงเคราะห์แต่ละแห่ง การประดิษฐ์ของเล่นเพื่อส่งเสริมพัฒนาการของเด็ก เช่น การทำของเล่นจากไม้ไอติม หรือไม้ไผ่ การประดิษฐ์อุปกรณ์การเรียนให้กับเด็กๆ กิจกรรมสัมผัสบำบัด ที่นอกจากจะช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของประสาทและร่างกายแล้ว ยังช่วยสร้างสายใยความผูกพันกับเด็ก และผู้ใหญ่

กิจกรรมเหล่านี้สามารถช่วยแบ่งเบาภาระเจ้าหน้าที่ประจำสถานสงเคราะห์ทั้ง 29 แห่ง ทั่วกรุงเทพ ที่ขณะนี้มีจำนวนเจ้าหน้าที่ไม่เพียงพอต่อการดูแลเด็กๆ ขณะที่อาสาสมัครก็มีโอกาสเรียนรู้การดูแลการเติมเต็มความรักแก่เด็กๆ เพื่อให้เด็กเติบโตขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ มีพฤติกรรมการแสดงออกทางสังคมที่เหมาะสม

กิจกรรมนี้จะทำต่อเนื่องไปอย่างน้อยอีก 4 เดือน เพื่อเพิ่มช่องช่วยเหลือสถานสงเคราะห์แต่ละแห่ง รวมทั้งเปิดโอกาสให้ภาคเอกชน และภาคประชาชนมีส่วนร่วมในการทำประโยชน์กับสังคม โดยเฉพาะการมีส่วนร่วมการปลูกฝังความรักความผูกพันธ์ให้กับเด็กด้อยโอกาส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง