คนในวงการเพลงสรรเสริญ "วิทนีย์ ฮุสตัน"

ต่างประเทศ
13 ก.พ. 55
00:36
14
Logo Thai PBS
คนในวงการเพลงสรรเสริญ "วิทนีย์ ฮุสตัน"

แฟนเพลงของวิทนีย์ ฮุสตัน ในรัสเซีย ออสเตรเลีย และหลายประเทศในเอเชียไว้อาลัยต่อการจากไปของเธอ ขณะที่ผู้มีชื่อเสียงในวงการเพลงร่วมสรรเสริญวิทนีย์ในงานแสดงคอนเสิร์ตก่อนการประกาศผลรางวัลแกรมมี่

วิทนีย์ ฮุสตัน นักร้องชื่อดังชาวอเมริกันมีกำหนดที่จะขึ้นเวทีคอนเสิร์ตในงานเลี้ยงก่อนการประกาศผลรางวัลแกรมมี่ในคืนนี้วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น แต่เธอเสียชีวิตก่อนในช่วงบ่ายวันเดียวกัน ซึ่งตรงกับช่วงเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาในประเทศไทย ขณะที่คลิฟ เดวิส โปรดิวเซอร์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้านงานเพลงของวิทนีย์ และเป็นผู้แนะนำให้วิทนีย์รู้จักกับวงการเพลงในงานเลี้ยงลักษณะนี้เมื่อกว่า 20 ปีก่อน ได้จัดคอนเสิร์ตนี้ขึ้น

อลิเซีย คีย์ นักร้องชื่อดังได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่เธอได้รับจากวิทนีย์ในช่วงวัยเด็ก และร้องท่อนหนึ่งของเพลง "ไอ วอนน่า แดนซ์ วิท ซัมบอดี้" ส่วน พีแดดดี้ ได้พูดถึงความทรงจำที่มีต่อวิทนีย์ว่า การฟังเพลงของเธอเหมือนกับการต้องมนต์สะกด ขณะที่แฟนเพลงในกรุงมอสโควของรัสเซียได้นำดอกไม้ และแผ่นซีดีเพลงของวิทนีย์ไปวางที่รั้วหน้าสถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อไว้อาลัยต่อการจากไปของเธอ

ส่วนแฟนเพลงในหลายประเทศทั่วทวีปเอเชียทั้งจีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน รวมทั้งในออสเตรเลีย ต่างเศร้าใจต่อการจากไปอย่างกะทันหัน โดยเสียงอันทรงพลังของเธอต้องแหบลงและไม่สามารถร้องเพลงเสียงสูงได้ เพราะผลจากการใช้ยาเสพติด ขณะนี้สาเหตุการเสียชีวิตยังอยู่ระหว่างการสอบสวน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง