คาดใช้เวลา 6-8 สัปดาห์ รู้สาเหตุการตาย "วิทนีย์ ฮุสตัน"

ต่างประเทศ
13 ก.พ. 55
11:10
6
Logo Thai PBS
คาดใช้เวลา 6-8 สัปดาห์ รู้สาเหตุการตาย "วิทนีย์ ฮุสตัน"

เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” เสร็จแล้ว แต่ยังต้องรอผลการตรวจหาสารพิษ คาดอาจต้องใช้เวลา 6-8 สัปดาห์ ก่อนระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ ขณะที่เหล่าศิลปินได้กล่าวไว้อาลัยต่อการจากไป ในงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 54

ในงานประกาศผลรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 54 ที่นครลอสแองเจลีสของสหรัฐฯ ศิลปินดังหลายคนได้กล่าวไว้อาลัยต่อการจากไปของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” นักร้องชื่อดังชาวอเมริกันวัย 48 ปี โดยมีการเปิดคลิปการแสดงของเธอในงานแกรมมี่เมื่อปี 2537 ซึ่งเธอได้ร้องเพลง “I will always love you.”

จากนั้นในช่วงกลางของการประกาศผลรางวัลแกรมมี่ “เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน” ได้ขึ้นร้องเพลงนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่ “วิทนีย์ ฮุสตัน” โดย “เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน” ได้กล่าวหลังจากร้องเพลงจบว่า “วิทนีย์ เราจะรักคุณตลอดไป”

ขณะที่แฟนเพลงของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” ได้นำดอกไม้ไปวางไว้ด้านนอกของโรงแรมเบฟเวอรี่ ฮิลตัน ซึ่งเป็นสถานที่ที่เธอถูกพบเสียชีวิตเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเช้าวันอาทิตย์ตามเวลาในประเทศไทย เพื่อไว้อาลัยแก่เธอ

ด้านเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” โดยเจ้าหน้าที่หน่วยชันสูตรศพนครลอสแองเจิลลีสระบุว่า การชันสูตรศพของ “วิทนีย์ ฮุสตัน” ได้ดำเนินการเสร็จแล้ว แต่จะยังไม่มีการระบุสาเหตุการเสียชีวิต จนกว่าจะได้รับรายงานผลการตรวจหาสารพิษก่อน ซึ่งอาจจะต้องใช้เวลา 6-8 สัปดาห์ แต่ยืนยันว่าเธอถูกพบอยู่ในอ่างอาบน้ำ และเจ้าหน้าที่การแพทย์ได้นำร่างของเธอออกมาปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตเธอไว้ได้ นอกจากนี้ ไม่พบร่องรอยฟกช้ำ หรือบาดแผลบนตัวเธอ และไม่มีร่องรอยของการทำผิดกฎหมายด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง