รมว.แรงงาน ยันไฟเขียวให้แรงงานแสดงความเห็นกฎหมายอาชีวอนามัยได้

สังคม
13 ก.พ. 55
11:14
23
Logo Thai PBS
รมว.แรงงาน ยันไฟเขียวให้แรงงานแสดงความเห็นกฎหมายอาชีวอนามัยได้

รมว.แรงงาน ยืนยันว่า คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทยและสภาเครือข่ายกลุ่มผู้ป่วยจากการทำงานฯ สามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันส่งเสริมความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ที่จะประชาพิจารณ์ในวันพรุ่งนี้ได้

หลังคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทยและสภาเครือข่ายกลุ่มผู้ป่วยจากการทำงานและสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศไทยยื่นหนังสือคัดค้านเพื่อขอให้ทบทวนร่างพระราชกฤษฎีกาจัดตั้ง "สถาบันส่งเสริมความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน" เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน ระบุว่า ได้ทบทวนเรื่องนี้แล้ว โดยยืนยันว่า สภาเครือข่ายกลุ่มผู้ป่วยฯ สามารถแสดงความคิดเห็นในการทำประชาพิจารณ์วันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) ได้ ซึ่งกระทรวงแรงงานจะต้องรับฟัง เพื่อให้การจัดตั้งสถาบันส่งเสริมความปลอดภัยฯ เป็นไปตามความต้องการของทุกฝ่าย

ด้านนายอาทิตย์ อิสโม อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ยืนยันว่า การทำประชาพิจารณ์ในวันพรุ่งนี้ (14 ก.พ.) เป็นเพียงการรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย ไม่ได้เป็นมติของที่ประชุม ที่จะนำเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา โดยหลังจากนี้ กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจะเปิดรับฟังความเห็นจากทุกฝ่ายผ่านเว็บไซต์อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง