บาร์ซ่าขาด 3 ตัวหลักเยือน "เลเวอร์คูเซ่น" ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนคืนนี้

กีฬา
14 ก.พ. 55
02:08
7
Logo Thai PBS
บาร์ซ่าขาด 3 ตัวหลักเยือน "เลเวอร์คูเซ่น" ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนคืนนี้

บาร์โซโลน่า มีปัญหาในแนวรุกในการออกไปเยือน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่าแชมเปี้ยน ลีกรอบ 16 ทีมสุดทายนัดแรก คืนนี้ ( 14 ก.พ.)

ทีมบาร์โซโลน่า ตอนนี้ใกล้จะหมดลุ้นแชมป์ ลาลีก้า แล้วหลังจากมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง รีล มาดริด ถึง 10 คะแนน จากการแพ้ต่อ โอซาซูน่า ในเกมลีกนัดล่าสุด ทำให้ต้องไปเน้นในถ้วยอื่นๆแทน ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก หรือ โคป้า เดอ เรย์

โดยความพร้อมในเกมนี้ บาร์ซ่า จะไม่มี 3 แนวรุกอย่าง ดาบิด บีญ่า ที่ขาหัก, อันเดรียส ฟอนตาส, และ อิบราฮิม อเฟลลาย ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังพอมีข่าวดีอยู่บ้าง เมื่อจะได้ เซอร์คิโอ้ บุสเกส หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงประสานเกมในแดนกลางคู่กับ ซาบี้ เออร์นานดาส และ อันเดรียส อิเนียสต้า ขณะที่แนวรุก น่าจะยังเป็น ลีโอแนล เมสซี่, เชส ฟาเบรกราส และ อเล็กซิส ซานเชซ ที่กำลังประสานงานกันได้อย่างลงตัว

ส่วนทางฝั่งเจ้าบ้าน เลเวอร์คูเซ่น อดีตรองแชมป์เมื่อปี 2002 มี โรบิน ดุทท์ เป็นโค้ชของทีม โดยผลงาน 3 เกมหลังสุด ไม่ชนะใครเลย และเกมลีกนัดล่าสุดเป็นฝ่ายแพ้ ดอร์ทมุนด์ มา 0-1 โดยความพร้อมของทีม จะได้ เวดรอน ชอลูก้า นักเตะโครเอเชีย ที่ย้ายมาจากสเปอร์ ลงเล่นรายการนี้ได้ นอกจกานั้นยังได้ มิชาล คาดเลช แบ็คจากสาธารณะรัฐเช็ก พ้นโทษแบนกลับมาลงสนามได้ ส่วนรายของ มิชาเอล บัคคัล ที่กำลังมีปัญหาคาใจกับบอร์ดบริหารมีปัญหาอาการบาดเจ็บ จนไม่ได้ลงเล่นเกมนี้แน่นอนแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง