"ชาราโปว่า" ขยับขึ้นที่ 2 ของโลก จากการจัดอันดับล่าสุด

กีฬา
14 ก.พ. 55
02:08
7
Logo Thai PBS
"ชาราโปว่า" ขยับขึ้นที่ 2  ของโลก จากการจัดอันดับล่าสุด

มาเรีย ชาราโปว่า สามารถทำคะแนนขึ้นมาเป็นมือ 2 ของโลก แทนที่ของ เพทรา ควิโตว่า แม้ว่าจะไม่สามารถคว้าแชมป์ที่ ปารีส ได้ก็ตาม

สหพันธ์เทนนิสหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ WTA สรุปอันดับนักเทนนิสหญิงครั้งล่าสุด ซึ่งเป็นการจัดอันดับครั้งใหม่หลังเสร็จสิ้นทัวร์นาเมนต์รายการ ทเวนตี้ โอป็อง เชเดแอฟ ซูซ ที่ฝรั่งเศส และ พัทยา โอเพ่น ที่ประเทศไทย ปรากฏว่า มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสจากรัสเซีย แม้จะตกรอบ 8 คนสุดท้ายที่ฝรั่งเศส แต่กลับทำคะแนนแซงหน้า เพทรา ควิโตวา นักเทนนิสจากเช็ก ที่สัปดาห์ก่อนไม่ได้ลงแข่งรายการใด ๆ หลังเสร็จภารกิจเฟดคัพกับทีมชาติสธารณรัฐเช็ก ขึ้นเป็นมือ 2 ของโลก ได้สำเร็จ พร้อมเก็บเพิ่มเป็น 7,680 คะแนน

อย่างไรก็ตามด้วยความที่คะแนนของทั้งคู่ยังไม่ห่างกันมากนัก คาดว่า การขับเคี่ยวกันบนตารางน่าจะเป็นไปอย่างสูสี ขณะที่ วิคตอเรีย อซาเรนกา นักเทนนิสชาวเบลารุส ยังคงครองตำแหน่งมือ 1 โลกต่อไปเป็นสัปดาห์ที่ 3 และจะมีโปรแกรมลงแข่งขันรายการ กาตาร์ โททัล โอเพ่น 2012 ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ร่วมกับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี มือ 4 ของโลก สัปดาห์นี้

ส่วนอันดับนักเทนนิสหญิงไทย แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ของไทย ที่เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้ายที่พัทยา ทำให้ขยับจากมือ 94 ขึ้นมาเป็นมือ 86 ของโลกได้สำเร็จ ขณะที่ นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ขยับขึ้นมาหนึ่งอันดับ อยู่ที่มือ 180 โลก แม้ตกรอบแรกที่พัทยาก็ตาม ส่วนแชมป์อย่าง ดาเนียลา ฮันตูโชวา อยู่อันดับที่ 20 ของโลกตามเดิม แต่เก็บเพิ่มเป็น 2,450 คะแนน

 
 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง