ทหาร- ตร.ค้นเรือนจำจังหวัดสระบุรี พบสารเสพติดเพียบ

อาชญากรรม
14 ก.พ. 55
08:17
14
Logo Thai PBS
ทหาร- ตร.ค้นเรือนจำจังหวัดสระบุรี พบสารเสพติดเพียบ

เจ้าหน้าที่กว่า 200 นาย นำกำลังเข้าตรวจค้น เรือนจำจังหวัดสระบุรี เมื่อเช้าวันนี้ (14 ก.พ.) พบผู้ต้องขังมีสารเสพติดในร่างกาย และยาเสพติดที่ซุกซ่อนไว้ตามที่ต่าง ๆ

ทหาร และตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำกำลังกว่า 200 นาย เข้าตรวจค้นภายในเรือนจำจังหวัดสระบุรี เมื่อช่วงวันนี้ (14 ก.พ.) โดยแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่เป็น 4 ชุด เข้าตรวจค้นภายในแดนคุมขัง แดน 1 - 5 โดยเฉพาะเรือนนอนทั้งผู้ต้องขังชายและหญิงอย่างละเอียด จากการตรวจค้นพบยาบ้า, ยาไอซ์, อุปกรณ์การเสพ และโทรศัพท์มือถือ โดยเฉพาะยาบ้า และยาไอซ์บางส่วน ห่อด้วยถุงพลาสติกซุกซ่อนไว้ในโถส้วม และตรวจพบผู้ต้องขังมีปัสสาวะสีม่วง 18 คน

ทั้งนี้ เมื่อเดือนตุลาคม 2554 เจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าตรวจค้นเรือนจำจังหวัดสระบุรี ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยให้เรือนจำทัณฑสถานทุกแห่งตรวจค้นกวาดล้างสิ่งของต้องห้ามและสิ่งของผิดกฎหมาย ต่อมาวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ตำรวจกำกับการสายตรวจ 191 ล่อซื้อยาบ้ากว่า 20,000 เม็ด จากเครือข่ายภายในเรือนจำจังหวัดสระบุรี บริเวณหน้าโรงพยาบาลธัญญารักษ์ ย่านรังสิต จังหวัดปทุมธานี

ส่วนที่จังหวัดเชียงราย มีรายงานว่า ตำรวจยึดยาบ้ากว่า 1.8 ล้านเม็ด และยาไอซ์ 40 กิโลกรัม บริเวณสวนลิ้นจี่ ในหมู่บ้านห้วยน้ำราก ตำบลแม่เปา อำเภอพญาเม็งราย รวมมูลค่าประมาณ 1,000 ล้านบาท พร้อมทั้งควบคุมผู้ต้องหา 1 คน และได้ถอนกำลังจากพื้นที่ทันที เเพราะเกรงว่ากองกำลังติดอาวุธของขบวนการค้ายาเสพติด จะพยายามโจมตีเจ้าหน้าที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง