จนท.นราฯ พบระเบิด และส่วนประกอบ ที่สวนยางพารา บ้านบือแต

ภูมิภาค
14 ก.พ. 55
13:41
9
Logo Thai PBS
จนท.นราฯ พบระเบิด และส่วนประกอบ ที่สวนยางพารา บ้านบือแต

เจ้าหน้าที่จังหวัดนราธิวาส ยึดระเบิดและอุปกรณ์ประกอบวัตถุระเบิด ที่นำไปซุกซ่อนได้จำนวนหลายรายการ ขณะที่ในจังหวัดปัตตานี เกิดเหตุยิงอดีตทหารพราน เสียชีวิต พร้อมภรรยา

นายอนันต์ เต้เอี้ยว อดีตทหารพราน และนางรักคณา ภรรยา ถูกยิงเสียชีวิตด้วยปืนเอ็ม 16 และปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เสียชีวอต ขณะขี้จักรยานยนต์ไปหาของป่า ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสายบุรี จังหวัดปัตตานี รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนสาย 4157 ระหว่างอำเภอปะนาเระ กับอำเภอสายบุรี ตำบลน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี เบื้องต้นพบว่า ผู้ตายถูกผู้ก่อเหตุขับรถตามประกบก่อนจะยิงเสียชีวิต โดยนำอาวุธปืนลูกซองสั้น และรถจักรยานยนต์ของผู้ตายหลบหนีไปด้วย ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสืบสวน

ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส ทหารพรานได้นำกำลังเข้าตรวจค้นในสวนยางพารา บ้านบือแต หมู่ 8 ตำบลจะแนะ อำเภอจะแนะ พบระเบิดที่ประกอบเรียบร้อยแล้ว และส่วนประกอบระเบิดอีกหลายรายการฝังไว้ในดิน

โดยจุดแรกพบปุ๋ยยูเรียที่พร้อมประกอบเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังพลาสติก น้ำหนักประมาณ 10 กิโลกรัม ส่วนจุดที่ 2 ห่างจากจุดแรกประมาณ 10 เมตร พบระเบิดที่ประกอบแล้วในลักษณะพร้อมใช้งาน ซุกซ่อนไว้ในกล่องเหล็ก อีก 2 ลูก เป็นระเบิดเครโม น้ำหนัก 20 กิโลกรัม และอีกลูก น้ำหนัก 10 กิโลกรัม ทังนี้เจ้าหน้าที่ยังพบเหล็กเส้นถูกตัดเป็นท่อนขนาด 2 นิ้ว ซึ่งใช้เป็นส่วนประกอบบรรจุในขวดน้ำอัดลม อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้กำลังตรวจสอบแหล่งที่มา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง