เจ้าของรีสอร์ท จ.เพชรบูรณ์ เข้าพบผู้ว่าฯ เร่งดำเนินคดีรีสอร์ทผิด ก.ม.บนเขาค้อ-ภูทับเบิก

ภูมิภาค
9 ธ.ค. 58
10:01
451
Logo Thai PBS
เจ้าของรีสอร์ท จ.เพชรบูรณ์ เข้าพบผู้ว่าฯ เร่งดำเนินคดีรีสอร์ทผิด ก.ม.บนเขาค้อ-ภูทับเบิก

ผู้ประกอบการรีสอร์ทใน จ.เพชรบูรณ์ ทวงถามความคืบหน้าการดำเนินคดีกับรีสอร์ทที่ผิดกฎหมายตามพระราชบัญญัติโรงแรม บนเขาค้อและภูทับเบิกกว่า 1,000 ราย ระบุว่าหากไม่ดำเนินการภายใน 15 วันจะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (9 ธ.ค.2558) นายประสม ประคุณสุขใจ กรรมการผู้จัดการรีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เข้าพบนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อทวงถามผลการปฏิบัติงานของจังหวัดเกี่ยวกับการเอาผิดข้าราชการที่ปล่อยให้สถานประกอบการโรงแรมและรีสอร์ทที่ไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน บนเขาค้อและภูทับเบิกกว่า 1,000 รายเปิดดำเนินการอย่างผิดกฎหมายตามที่ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน

นายประสม ระบุว่าได้เสนอให้จังหวัดเพชรบูรณ์ บังคับใช้กฏหมายตามพระราชบัญญัติโรงแรม พ.ศ.2547 ดำเนินคดีอาญากับทุกสถานประกอบการโรงแรมและรีสอร์ทที่ไม่ได้รับอนุญาตภายใน 15 วัน หากไม่ดำเนินการจะแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐ ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ ระบุว่า มีคำสั่งให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการแล้วและจะติดตามความคืบหน้าเพื่อแจ้งผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง