แฟนบอล "เรนเจอร์ส" ประท้วงขับไล่ ปธ.สโมสร หลังทีมต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู

กีฬา
15 ก.พ. 55
02:21
11
Logo Thai PBS
แฟนบอล "เรนเจอร์ส" ประท้วงขับไล่ ปธ.สโมสร หลังทีมต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู

แฟนบอลกลาสโกว์ เรนเจอร์ส รวมตัวกันโห่ร้องไล่เคร็ก ไวท์ ประธานสโมสรที่ไม่สามารถหาทางแก้วิกฤตของทีมได้ จนสุดท้ายทีมต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ

เมื่อวานนี้ ( 14 ก.พ.) ถือเป็นวันที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์140 ปีของสโมสรกลาสโกว์ เรนเจอร์ส ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกฟุตบอลสกอตติช พรีเมียร์ลีก เมื่อทีมของพวกเขาต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ หลังไม่สามารถชำระหนี้ภาษีที่มีอยู่สูงถึง 49 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2 พันล้านบาทได้ จนทำให้มีแฟนบอลเรนเจอร์สกลุ่มหนึ่งมารวมตัวประท้วงที่หน้าสโมสร พร้อมตะโกนขับไล่เคร็ก ไวท์ ประธานสโมสรให้ออหจาหตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ หลังจากเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ไวท์ซึ่งเข้ามาถือหุ้นใหญ่ของสโมสรได้ให้สัญญากับแฟนบอลว่า จะจัดการกับหนี้ภาษีที่มีอยู่ในขณะนั้นจำนวน 18 ล้านปอนด์ หรือ ประมาณ 640 ล้านบาทให้ได้ แต่สุดท้ายไวท์ไม่สามารถทำได้

อย่างไรก็ตาม เรนเจอร์ส ได้ว่าจ้างบริษัท ดัฟฟ์ แอนด์ เฟลป์สให้เข้ามาดูแล และหาทางชำระหนี้ให้กับทีม ขณะเดียวกันจากการต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ทำให้เรนเจอร์สแทบจะหมดลุ้นแชมป์สกอตติช พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน หลังโดนตัด 10 คะแนน และทำให้มีคะแนนตามหลังกลาสโกว์ เซลติก ทีมคู่แค้นร่วมเมืองอยู่ถึง 14 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง